Bình Dương: 1 người chết, 6 người bị thương nghi ngộ độc so biển

Ngày 10-3, Công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cho biết, đang điều tra làm rõ nguyên nhân cháu bé Dương Ngọc Trúc  (8 tuổi, ngụ xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng) tử vong và 6 người khác bị ngộ độc sau khi ăn con sam biển.

Vào ngày 8-3, ông Dương Minh Tơ (cùng ngụ xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng) cùng gia đình đi du lịch tại Vũng Tàu, trên đường trở về nhà, gia đình ông Tơ mua 5 con sam biển mang về chế biến món ăn.

Đến tối ngày 9-3, vợ chồng ông Tơ và 2 con là bé Trúc và Dương Minh Trọng (14 tuổi), cùng 3 người cháu nướng sam ăn. Sau khi sử dụng ít phút, cả 7 người bị đau bụng dữ dội nên được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng cấp cứu. Bé Trúc bị nặng nên không qua khỏi, 6 người còn lại hiện đã qua cơn nguy kịch và được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Bình Dương cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu có thể là do gia đình nạn nhân đã mua nhầm con so biển, vì hình thức giống con sam, nhưng con so chứa chất độc, có thể gây ngộ độc, chết người. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Tin cùng chuyên mục