Bình Định: Trên 3.700 cán bộ, chiến sĩ giúp dân chống bão

Trong ngày 10-11, tỉnh Bình Định đã tiến hành di dời khẩn cấp trên 1.000 hộ dân ở vùng xung yếu đến nơi an toàn trước khi cơn bão số 6 đổ bộ, địa phương cũng đã huy động trên 3.700 cán bộ, chiến sĩ cơ động đến chốt trực ở cơ sở để hỗ trợ nhân dân chống bão.

Trưa 10-11, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, để ứng phó với bão số 6, địa phương đã tiến hành sơ tán trên 1.000 hộ dân tại các địa bàn xung yếu đến nơi an toàn.

Khiêng tài sản của người dân lên vùng cao để "chạy bão"

“Sáng nay, các lãnh đạo chủ chốt của Bình Định đã trực tiếp dẫn đoàn công tác đến kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với bão tại tất cả các địa phương ven biển”, ông Châu cho biết.

Trong ngày 10-11, cơ bản địa phương đã hoàn tất công tác ứng phó với cơn bão số 6. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Bình Định đã huy động 300 cán bộ, chiến sĩ cơ động đi cơ sở để hỗ trợ người dân chống bão.

Hiện, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng đã hoàn thành việc thiết lập Sở chỉ huy của Quân khu để làm nhiệm vụ ứng phó với cơn bão số 6, đặt tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định.

Lực lượng chức năng thăm hỏi, động viên người dân ven biển chủ động ứng phó với bão số 6

Như vậy, đến thời điểm này, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã thành lập 3 Sở chỉ huy tại địa bàn Bình Định, Quảng Ngãi để chỉ đạo, đôn đốc công tác ứng phó với bão số 6.

Trong ngày 10-11, Bình Định cũng đã huy động trên 3.700 cán bộ chiến sĩ của các lực lượng quân đội, công an, lực lượng vũ trang, Bộ đội Biên phòng… cùng với sự hỗ trợ của Quân khu 5 xuống các địa phương ven biển, vùng xung yếu để hỗ trợ dân trong cơn bão số 6.

Bộ đội Biên phòng Bình Định vẫn đang duy trì lực lượng 50 cán bộ, chiến sĩ tại xã bán đảo Nhơn Hải (Bình Định) để hỗ trợ người dân chống bão

Hiện, Bộ Quốc phòng cũng đã điều động 9 tàu Cảnh sát biển và 4 tàu Hải quân đến vùng biển Nam Trung Bộ để hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương trong tình huống khẩn cấp trên biển.

Tin cùng chuyên mục