Bình Định: Tạm đình chỉ bí thư và chủ tịch phường vì để dịch lây lan

Ngày 21-8, Ban Thường vụ Thị ủy An Nhơn (Bình Định) và UBND thị xã này đã ban hành hai quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với Bí thư và Chủ tịch UBND phường Đập Đá (An Nhơn) để xem xét, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu khi để dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng.


Bình Định: Tạm đình chỉ bí thư và chủ tịch phường vì để dịch lây lan

Cụ thể, Ban Thường Thị ủy An Nhơn quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Ngô Văn Tân, Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Đập Đá (nhiệm kỳ 2020 – 2025) để xem xét, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Thời gian tạm đình chỉ đối với ông Tân là 15 ngày, kể từ 12 giờ ngày 21-8.

Lực lượng chức năng tại thị xã An Nhơn trực chốt, làm nhiệm vụ ở chốt phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Công an thị xã An Nhơn

UBND thị xã An Nhơn cũng ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND phường Đập Đá, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Trương Minh Tâm để xem xét, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường này. Thời gian tạm đình chỉ là 15 ngày kể từ ngày 21-8.

Chiều 21-8, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Đặng Vĩnh Sơn, Bí thư Thị ủy An Nhơn xác nhận về các quyết định trên. Lý do cụ thể theo ông Sơn là do liên quan đến trường hợp mắc Covid-19 tại phường Đập Đá vừa được phát hiện.

Trước đó, ngày 13-8 bệnh nhân trên có biểu hiện ho, sốt. Đến ngày 20-8 thì bệnh nhân rời địa phương đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh này để khám, chữa bệnh. Qua test nhanh Covid-19 2 lần tại chốt phòng, chống Covid-19 tại thị xã An Nhơn và BVĐK tỉnh Bình Định đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.
Tuy nhiên, khi nhập viện điều trị, bệnh nhân được cho làm xét nghiệm khẳng định RT-PCR thì lại cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Qua truy vết, có 8 trường hợp người nhà, họ hàng của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 (2 người cùng gia đình, 6 người họ hàng).

Theo ông Sơn, trước đó, khi xảy ra 5 ổ dịch tại địa phương, toàn Thị xã An Nhơn đã thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16. Qua đó, thị xã này cũng đã giao trách nhiệm cho người đứng đầu các địa phương quản lý chặt chẽ để sớm kiểm soát các ổ dịch.

“Việc để xảy ra trường hợp mắc Covid-19 mà không kịp thời phát hiện và để người dân đi lại, tiếp xúc làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng thì phải xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu địa phương”, ông Đặng Vĩnh Sơn nói. 

Hiện tại thị xã An Nhơn có 5 ổ dịch tại các xã, phường: Nhơn Phong, Đập Đá, Nhơn Hưng, Nhơn An, Bình Định với 142 ca mắc Covid-19; trong đó có 70 ca mắc trong cộng đồng (chủ yếu lây nhiễm trong 2 đến 3 hộ gia đình, người thân với 7 đến 8 ca mắc).

Hiện 4 ổ dịch tại Nhơn Phong, Nhơn Hưng, Nhơn An, Bình Định cơ bản đang được kiểm soát tốt, còn Đập Đá thì đang tiếp tục có ca mắc trong cộng đồng…  

Tin cùng chuyên mục