Bình Định siết chặt quản lý các cơ sở y tế ngoài công lập

Ngày 19-3, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định có văn bản về việc tăng cường quản lý hoạt động khám, chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn. Trước đó, Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) triệt phá, bắt khẩn cấp đối tượng làm giả vaccine, lừa đảo chích ngừa nhiều loại bệnh cho hàng chục người dân tại Bình Định.

Theo Sở Y tế Bình Định, ngày 14-3, Công an TP Quy Nhơn thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi, trú tại xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số người dân trên địa bàn huyện Tuy Phước và TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Bà Sương đã có hành vi sử dụng nước cất pha với kháng sinh làm giả vaccine để lừa đảo tiêm ngừa bệnh cho trẻ em, ngừa ung thư cổ tử cung, ngừa đột quỵ và ngừa dịch Covid-19… 

Bình Định siết chặt quản lý các cơ sở y tế ngoài công lập ảnh 1 Đối tượng Tiêu Thị Tuyết Sương
Nhận định đây là sự việc nghiêm trọng nên Sở Y tế Bình Định đã đề nghị thanh tra sở này cùng với phòng y tế các huyện, thị xã, thành phố cần tăng cường hơn nữa biện pháp quản lý đối với các cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh. Đặc biệt, tăng cường phối hợp với các địa phương kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp hành nghề không phép, hành nghề có dấu hiệu lừa đảo như trường hợp của bà Sương.

Theo ông Lê Quang Hùng, chỉ các cơ sở y tế được Sở Y tế Bình Định cấp phép, công khai danh sách lên trang tin điện tử chính thống của sở mới được phép tiêm vaccine cho người dân tại tỉnh Bình Định. Không có chủ trương đến tận nhà để tiêm chủng (như trường hợp của bà Sương) nên người dân cần phải tăng cường cảnh giác, tránh bị kẻ xấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây hại đến sức khỏe…

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo SGGP, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng Công an TP Quy Nhơn xác nhận, đơn vị vẫn đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tiêu Thị Tuyết Sương.

Hiện, Công an TP Quy Nhơn đã làm việc với 9 bị hại trong vụ lừa đảo của bà Sương. Những bị hại đều khai báo số tiền đã đưa cho bà Sương để tiêm ngừa thấp nhất là 1,4 triệu đồng và cao nhất gần 8 triệu đồng/trường hợp.

Tin cùng chuyên mục