Bình Định: Người dân “tố” cán bộ xã đưa người nhà đi tiêm vaccine Covid-19

Một số người dân ở xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định “tố” nhiều người thân của cán bộ, lãnh đạo xã này tuy không nằm trong diện ưu tiên nhưng vẫn được tiêm vaccine Covid-19.
Bình Định: Người dân “tố” cán bộ xã đưa người nhà đi tiêm vaccine Covid-19

Ngày 25-8, một số người dân ở xã Mỹ Thành phản ánh đến báo chí, do địa phương đã xuất hiện các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng nên được tỉnh ưu tiên cho tiêm vaccine phòng dịch. Tuy nhiên, trong đợt tiêm vaccine ngày 17-8 tại trụ sở UBND xã lại thấy có nhiều người thân cán bộ, lãnh đạo xã Mỹ Thành dù không nằm trong nhóm đối tượng ưu tiên cũng được tiêm.

Người dân xã Mỹ Thành phản ánh việc người thân cán bộ, lãnh đạo xã được tiêm vaccine Covid-19

Tìm hiểu quy định thì được biết, đến thời điểm này huyện Phù Mỹ cũng như toàn tỉnh Bình Định không có việc ưu tiên cho người nhà cán bộ xã tiêm phòng vaccine Covid-19. Một người dân xã Mỹ Thành bức xúc: “Việc cán bộ đưa người nhà đi tiêm, trong khi người dân vẫn chưa biết đến vaccine là gì nên chúng tôi rất thắc mắc. Vì sao người nhà cán bộ được tiêm còn dân thì chưa được? Đề nghị các đơn vị chức năng cần vào cuộc làm rõ việc này”. 

Về nội dung phản ánh trên, tối 25-8, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Đặng Văn Hợp, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành thừa nhận, có 10 trường hợp là người thân cán bộ, lãnh đạo xã này được tiêm vaccine Covid-19 trong đợt tiêm chủng vào ngày 17-8 vừa rồi.

Ông Hợp lý giải: “Do một số anh em trong tổ Covid-19 đã lớn tuổi không tiêm được vaccine, nên dư ra mấy liều, anh em trong ban chỉ đạo xã xin tiêm cho người nhà... ”.

Trước đó, tỉnh Bình Định tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho đối tượng ưu tiên, người trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch rất nghiêm túc, đúng đối tượng

Theo Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, trong đợt tiêm phòng vaccine Covid-19 toàn huyện, những trường hợp được ưu tiên thuộc 16 nhóm đối tượng theo quy định của Bộ Y tế. Tuy nhiên, xã Mỹ Thành lại để xảy ra sai sót khi cho người thân của cán bộ xã tiêm vaccine, như vậy là không đúng đối tượng.

Tối cùng ngày, qua trao đổi nhanh, ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Huyện ủy Phù Mỹ khẳng định, huyện không có chủ trương cho người nhà cán bộ xã tiêm vaccine.

“Cái này phải làm theo đúng quy định đối tượng ưu tiên của Chính phủ, Bộ Y tế chứ không được tự ý”, ông Dũng cho biết.

Tin cùng chuyên mục