Bình Định khởi tố thêm vụ làm lây lan dịch Covid-19 liên quan đến tài xế xe tải

Tài xế xe tải đường dài đi từ vùng dịch phía Nam về nhà tại tỉnh Bình Định nhưng không thực hiện cách ly theo đúng quy định, để lây lan dịch Covid-19 cho chính con trai của mình.
Bình Định khởi tố thêm vụ làm lây lan dịch Covid-19 liên quan đến tài xế xe tải

Ngày 24-7, Thượng tá Đào Thành Long, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết, đơn vị đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự về dấu hiệu phạm tội “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn hồi giữa tháng 7-2021.

Quyết định khởi tố được gửi đến Viện Kiểm soát Nhân dân cùng cấp kèm theo 2 bản hồ sơ để tiến hành các bước tố tụng theo đúng thẩm quyền, quy định của Bộ Luật tố tụng Hình sự.

Lực lượng chức năng Bình Định tăng cường kiểm tra y tế các tài xế xe tải trên quốc lộ 1A. 

Cũng theo Thượng tá Đào Thành Long, quyết định khởi tố trên có liên quan đến trường hợp bệnh nhân (BN) mắc Covid-19 số 72.430, nghề tài xế xe tải đường dài, trú tại xã Nhơn Thọ.

Chiều 16-7, người này điều khiển xe tải từ TPHCM về tỉnh Bình Định vào trưa 17-7. Khi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại quốc lộ 1D, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm bằng hình thức test nhanh kháng nguyên Covid-19, kết quả âm tính.

Từ ngày 18 đến ngày 20-7, tài xế chỉ ở nhà, đến ngày 21-7 thì được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho kết quả dương tính. Ngành y tế địa phương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong ngày 21-7, người nhà của tài xế trên được đưa đến cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Kết quả các mẫu xét nghiệm khẳng định RT-PCR, con trai của tài xế này dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 22-7, Thượng tá Đào Thành Long cũng đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại phường Đập Đá, thị xã An Nhơn vào hồi đầu tháng 7-2021. Quyết định khởi tố cũng liên quan đến 1 bệnh nhân mắc Covid-19 là tài xế chạy xe tải đường dài, có chở hoa quả từ Trung Quốc về Việt Nam.

Tài xế  này từng đến vùng dịch TPHCM rồi ghé về quê ở phường Đập Đá mà không thực hiện khai báo y tế, cách ly theo đúng quy định để dịch Covid-19 lây lan cho người khác. Hiện, tài xế được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Tin cùng chuyên mục