Bình Định đính chính ca mắc Covid-19 nhập cảnh từ Philippines

Ngày 6-2, Sở TT-TT tỉnh Bình Định đã phát đi thông báo liên quan đến một số thông tin, báo điện tử trong nước đăng tin “Bình Định có một ca mắc Covid-19”.

Qua đó, Sở TT-TT tỉnh Bình Định đính chính thông tin gây hiểu lầm về ca mắc Covid-19 có địa chỉ thường trú tại địa phương này vừa nhập cảnh về sân bay Cần Thơ (TP Cần Thơ) và đã được cách ly ngay.

Theo Sở TT-TT Bình Định, mấy ngày gần đây, một số địa phương, người dân tìm hiểu thông tin về trường hợp Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế và và một số báo điện tử thống kê số liệu tỉnh Bình Định có một ca mắc Covid-19.

Người dân TP Quy Nhơn tuân thủ việc đeo khẩu trang khi ra ngoài, đến các nơi công cộng
Tuy nhiên, Sở TT-TT Bình Định khẳng định, đây là thống kê theo quê quán, chứ không phải được phát hiện mắc Covid-19 tại Bình Định. Thực tế, ca dương tính trên là bệnh nhân 1.307 (29 tuổi, có địa chỉ quê quán tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), được xác định dương tính với Covid-19 từ ngày 21-11-2020 tại khu cách ly ở tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, ngày 19-11-2020, bệnh nhân 1307 từ Philippines nhập cảnh sân bay Cần Thơ (TP Cần Thơ) trên chuyến bay VJ2527 và được cách ly ngay tại tỉnh Tiền Giang. Ngày 21-11-2020 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP HCM dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân này vẫn được cách ly tại một cơ sở cách ly ở tỉnh Tiền Giang.

Cùng ngày, UBND TP Quy Nhơn đã có văn bản yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương cho dừng tổ chức 8 hoạt động văn hóa trước và trong Tết Nguyên đán để phòng chống dịch Covid-19. 

Bình Định đính chính ca mắc Covid-19 nhập cảnh từ Philippines ảnh 2 Bình Định kiểm soát chặt người dân từ các vùng có dịch đến hoặc về địa phương
TP Quy Nhơn cho dừng hoạt động như: nghệ thuật chào mừng tại buổi gặp, chúc Tết của Thường trực Thành ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Quy Nhơn; hoạt động phố văn hóa - nghệ thuật trên đường Lê Đức Thọ; hội thi làm bánh chưng bánh tét; văn nghệ và hòa tấu nhạc cụ; hoạt náo đầu năm mới; lễ khai ấn, ban ấn ở Đền thờ Trần Hưng Đạo; hội đánh bài chòi dân gian và hội thi diễn xướng bài chòi dân gian; liên hoan múa lân, rồng; các chương trình biểu diễn cờ người, tuồng, thi đấu cờ tướng…

Tin cùng chuyên mục