Bình Định cần 113 tỷ đồng để mua vaccine phục vụ người dân

Tỉnh Bình Định đang cần khoảng 113 tỷ đồng để mua vaccine phục vụ  người dân trong tỉnh. Địa phương cũng đã phát động chiến dịch kêu gọi, huy động nguồn lực trong toàn tỉnh để quyên góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định cũng đã phát động đợt quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 trong toàn tỉnh
Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định cũng đã phát động đợt quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 trong toàn tỉnh

Ngày 28-5, tại cuộc họp trực tuyến về phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã chính thức đứng ra kêu gọi, huy động nguồn lực toàn tỉnh này để quyên góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch trong tỉnh.

Theo người đứng đầu UBND tỉnh Bình Định, nguồn kinh phí Bình Định dự kiến cần có để mua vaccine Covid-19 phục vụ cho người dân toàn tỉnh khoảng 113 tỷ đồng. Ông Nguyễn Phi Long giao Sở Y tế làm đơn vị chủ trì tham mưu UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành cơ chế, chính sách mua và tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, không thuộc đối tượng được tiêm phòng miễn phí theo quy định.

Trước đó, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định cũng đã phát động đợt quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 trong toàn tỉnh. Ngay tại buổi lễ phát động (ngày 27-5), có 20 đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh Bình Định đã tham gia quyên góp, ủng hộ tổng số tiền 9,36 tỷ đồng và 50.000 liều vaccine để phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng ngày (28-5), tại hội nghị trực tuyến về phòng chống dịch Covid-19 trên toàn tỉnh Bình Định, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Định đã yêu cầu toàn bộ nhân dân trong tỉnh cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch không được phép lơ là.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, người dân ra ngoài tỉnh phải khai báo đầy đủ, không được phép báo cáo gian dối. Đối với trường hợp phát hiện báo cáo gian dối, lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Định đề nghị phải kỷ luật, thậm chí khởi tố hình sự.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định chỉ đạo cần thiết phải khởi tố các hành vi gian lận, không tuân thủ phòng, chống dịch Covid-19

Đồng chí Hồ Quốc Dũng đề nghị UBND tỉnh Bình Định cần đẩy mạnh chỉ đạo các đơn vị quan tâm đến công tác phòng, chống dịch ở các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp…

Tin cùng chuyên mục