Bình Định áp dụng cách ly người dân về từ TPHCM

Ngày 30-5, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản về việc thực hiện một số biện pháp khẩn cấp trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trong đó có hướng dẫn các biện pháp cách ly cụ thể đối với người dân Bình Định đến/về từ TPHCM.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, TPHCM đến nay đã ghi nhận 108 ca mắc Covid-19 ở cộng đồng với 4 chuỗi lây nhiễm khác nhau, trong đó có 100 ca ghi nhận từ ngày 27-5 đến nay. Một số tỉnh như: Long An, Bạc Liêu, Tây Ninh, Bình Dương… đã ghi nhận có ca mắc Covid-19.

Cán bộ y tế Bình Định tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Từ 0 giờ 00 phút ngày 31-5-2021, TPHCM bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội toàn TPHCM theo Chỉ thị 15/CT-TTg, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Để chủ động phòng, chống dịch xâm nhập vào địa bàn, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương trong tỉnh từ 0 giờ 00 phút ngày 31-5, cần áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người đến/về Bình Định từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg tại TPHCM.

Áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định (14 ngày) đối với người đến/về Bình Định từ các khu vực còn lại tại TPHCM; tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, taxi từ Bình Định đi TPHCM và ngược lại.

Cùng ngày, chính quyền Bình Định đã chỉ đạo thiết lập lại chốt kiểm tra y tế về phòng, chống dịch Covid-19 tại quốc lộ 1D Quy Nhơn – Sông Cầu và quốc lộ 1A, phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn. 

Bình Định cũng ban hành quyết định thiết lập lại chốt kiểm tra y tế về phòng, chống dịch Covid-19 tại QL 19C, đoạn qua làng Canh Phước (xã Canh Hòa, huyện Vân Canh, Bình Định) từ 0 giờ 00 phút ngày 31-5.
Dự kiến, địa phương sẽ ban bố lệnh kiểm soát người dân tụ tập ăn uống hàng quán vỉa hè và đặc biệt là tắm biển.
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở phía Bắc tỉnh Bình Định

Cùng ngày, Sở Y tế Bình Định đã có thông tin về kết quả các mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các hành khách trên chuyến bay VJ 437 có bệnh nhân mắc Covid-19 (phát hiện ở tỉnh Gia Lai) từ sân bay Nội Bài về sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định vào ngày 23-5.

Theo đó, có 30 mẫu xét nghiệm được lấy tại Bình Định đều cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện, ngành chức năng đang tiếp tục theo dõi, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các hành khách theo đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục