Bình Định: 1 học sinh lớp 11 mắc Covid-19, cả lớp và thầy giáo đi cách ly

Đến trường để dọn vệ sinh, 1 học sinh lớp 11 ở TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) được phát hiện đã dương tính với SARS-CoV-2 khiến 50 ca F1 cùng trường phải đi cách ly. 

Chiều 11-10, ông Nguyễn Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn cho biết, địa bàn này vừa phát hiện một trường hợp là học sinh lớp 11 dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin ban đầu, ngày 10-10, Trường THPT Trưng Vương (TP Quy Nhơn) tổ chức cho các em học sinh đến lớp dọn dẹp để chuẩn bị trở lại trường học (dự kiến học lại ngày 11-10). Tuy nhiên, qua làm xét nghiệm bằng hình thức test nhanh SARS-CoV-2 phát hiện 1 học sinh lớp 11 dương tính.

Trường THPT Trưng Vương (TP Quy Nhơn) chiều 11-10

Ngay lập tức, ngành y tế tổ chức truy vết, xác định có 50 ca F1 liên quan đến học sinh dương tính trên. Trong 50 ca F1 có 1 thầy giáo đo thân nhiệt, 42 học sinh cùng lớp, 4 bạn cùng khối và 3 người nhà.

“Hiện, cơ quan chức năng tổ chức đưa ca F0 đi làm xét nghiệm PCR khẳng định để được cách ly điều trị. 50 trường hợp F1 ngành y tế đã bố trí cách ly tập trung tại khu cách ly của thành phố, số còn lại các em có nguyện vọng cách ly tại khách sạn theo đúng quy định”, ông Nam thông tin.

Hiện, ngành y tế đã tổ chức truy vết, điều tra dịch tễ liên quan đến ca F0 trên. Qua xét nghiệm 4 người thân và 50 ca F1 của ca F0 đều âm tính với SARS - CoV-2.

“Trước mắt, thành phố cho dừng việc học lại đối với các học sinh trên địa bàn để rà soát, xử lý tất cả các tình huống. Hiện, chúng tôi cần phải chờ thông tin chính thức từ cơ quan y tế về nguồn lây ca F0. Sau khi tình hình ổn định, chúng tôi sẽ báo cáo lên cấp trên để xem xét việc đến trường của các em học sinh”, ông Nam cho biết thêm.

Chiều cùng ngày, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định xác nhận với PV Báo SGGPO về sự cố trên. Theo ông Tuấn, ngay trong chiều 10-10, đơn vị tổ chức họp toàn bộ hiệu trưởng các trường, cùng với UBND TP Quy Nhơn để chốt phương án, giải pháp đón học sinh trở lại trường.

Tình hình dịch Covid-19 ở TP Quy Nhơn vẫn còn diễn biến khá phức tạp, số ca mắc mới liên tục tăng
Trước mắt, do tình hình của TP Quy Nhơn vẫn còn phức tạp, Sở GD-ĐT cho tạm dừng việc dạy và học trực tiếp tại các trường THPT, Trung tâm GDTX tỉnh Bình Định trên địa bàn TP Quy Nhơn cho đến khi có thông báo mới.

Riêng, học sinh mầm non, tiểu học, THCS, trường tiểu học và THCS, Trung tâm GDNN-GDTX tại TP Quy Nhơn tổ chức hoạt động dạy và học từ ngày 18-10.

Hai Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT Bình Định và Trường THPT FPT (ở TP Quy Nhơn) tổ chức dạy học trực tiếp kể từ ngày 11-10. Hiệu trưởng hai nhà trường này phải triển khai nghiêm túc quy định 5K trong phòng, chống dịch và tuyệt đối không cho học sinh rời khỏi trường, khu nội trú...

Chiều 11-10, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Bình Định cho biết, địa bàn này tiếp tục ghi nhận thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 (tại TP Quy Nhơn) nâng tổng số ca mắc toàn tỉnh lên 1.417 ca. Các ổ dịch tại phường Trần Quang Diệu, Nhơn Bình, Nhơn Phú, Bùi Thị Xuân (TP Quy Nhơn) tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc Covid-19 mới.

Trước đó, ngày 10-10, qua test nhanh, ngành y tế phát hiện thêm các ca dương tính tại 3 công ty thuộc Khu công nghiệp Phú Tài (thuộc phường Trần Quang Diệu và phường Bùi Thị Xuân), 1 công ty ở phường Đống Đa. Hiện, đơn vị chức năng đã phong tỏa 4 công ty trên để triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19…

Tin cùng chuyên mục