Bình Điền tiếp sức bạn trẻ đến tương lai

Kinh doanh dẫu gặp khó khăn đến mấy đi nữa, nói như ông Ngô Văn Đông (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền), thì hàng năm Bình Điền và những người bạn doanh nhân của mình vẫn không quên đồng hành cùng chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường”, nơi sẽ giúp nhiều bạn trẻ nghèo hiếu học không bỏ dở giấc mơ tri thức, tự tin đi về phía tương lai.

Cũng đồng thời là Chủ tịch Quỹ “Đồng hành nhà nông”, ông Ngô Văn Đông cho biết tình hình kinh doanh của ngành phân bón Việt Nam hiện rất khó khăn. Tuy nhiên, đối với các chương trình thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn và giúp đời, giúp người như trao học bổng “Tiếp sức đến trường” thường niên vẫn được công ty duy trì.

Nhờ số tiền hơn 4,3 tỷ đồng từ Quỹ “Đồng hành nhà nông”, đã có thêm 300 tân sinh viên nghèo hiếu học các tỉnh ĐBSCL, Tây Nguyên và TPHCM được trao cho cơ hội đến với các giảng đường đại học (mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng, trường hợp đặc biệt là 15 triệu đồng).

Bình Điền tiếp sức bạn trẻ đến tương lai ảnh 1 Ông Ngô Văn Đông (phải, TGĐ Công ty CP Phân bón Bình Điền) trao học bổng cho tân sinh viên nghèo các tỉnh ĐBSCL. Ảnh: PHÚC NGUYỄN

“Mỗi suất học bổng cấp cho các em tuy không lớn, nhưng chúng tôi hy vọng rằng sự hỗ trợ nhỏ này cùng với quyết tâm và nghị lực vượt khó, các em sẽ vượt qua khó khăn ban đầu để hoàn thành tốt các năm học đại học của mình. Mong rằng sau khi ra trường, các bạn có công việc làm ổn định hãy quay trở lại tiếp sức cho đàn em đi sau. Ở một góc nhìn khác, chính những tấm gương hiếu học và luôn mạnh mẽ vươn lên như thế đã truyền động lực cho giới doanh nhân chúng tôi không phải đắn đo suy nghĩ khi trao những suất học bổng cho các bạn trẻ”, ông Ngô Văn Đông nhấn mạnh.

Ngân sách của Quỹ “Đồng hành nhà nông” được trích từ chi phí Marketing của công ty, đồng thời từ đóng góp của những nhà hảo tâm trong và ngoài nước, sử dụng cho các hoạt động từ thiện xã hội, hỗ trợ cho bà con nông dân nghèo trong cả nước.

Cho nên, ngay cả khi đã thay đổi tên gọi, thì mục đích giúp đỡ, hỗ trợ tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vẫn được xem như sứ mệnh của những tấm lòng hảo tâm luôn vì lớp trẻ giàu tri thức nhằm góp sức cho quê hương, đất nước.

*Chương trình trao học bổng năm 2019 của Quỹ “Đồng hành nhà nông”:

1- Trao học bổng cho các tân sinh viên 13 tỉnh ĐBSCL (ngày 14-9-2019 tại TP Cần Thơ, THTT trên Đài TH Cần Thơ (CT43).

2- Trao học bổng cho các tân sinh viên các tỉnh Tây Nguyên (ngày 21-9-2019 tại TP Buôn Ma Thuộc, THTT trên Đài PTTH Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông).

3- Trao học bổng cho các tân sinh viên các tỉnh Đông Nam bộ (dự kiến vào lúc 18 giờ ngày 4-10-2019 tại TP HCM, THTT trên kênh HTV).

Tin cùng chuyên mục