Bình Chánh cấp lại số nhà cho toàn dân trên huyện

Tại buổi tiếp xúc cử tri trực tuyến chiều 4-10, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng cho biết, trong tháng 10-2021, huyện triển khai cấp lại số nhà cho toàn dân trên địa bàn huyện nhằm tạo thuận lợi cho người dân cũng như phục vụ công tác quản lý trên địa bàn huyện.
Chiều 4-10, tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM khóa XV đơn vị số 8 đã có buổi tiếp xúc trực tuyến với cử tri huyện Bình Chánh. Tổ ĐBQH TPHCM đơn vị số 8 gồm: ĐBQH Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm, Phó Tư lệnh Quân khu 7; Luật sư Trương Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM.
Về phía huyện Bình Chánh có Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Bình Chánh cấp lại số nhà cho toàn dân trên huyện ảnh 1 ĐBQH Tô Thị Bích Châu báo cáo hoạt động của Đoàn ĐBQH TPHCM và dự kiến chương trình kỳ họp Quốc hội sắp tới đến với cử tri huyện Bình Chánh. Ảnh: VĂN MINH
Tại buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH Tô Thị Bích Châu báo cáo hoạt động của Đoàn ĐBQH TPHCM và dự kiến chương trình kỳ họp Quốc hội sắp tới đến với cử tri huyện Bình Chánh.
Thay mặt tổ ĐBQH, luật sư Trương Trọng Nghĩa bày tỏ chia buồn sâu sắc đến gia đình có người thân mất vì dịch Covid-19, cũng như chia sẻ các trường hợp trẻ em mồ côi cha, mẹ trong đợt dịch lần này. ĐBQH Trương Trọng Nghĩa ghi nhận những ý kiến của các cử tri. Các ý kiến của cử tri rất xác đáng với 5 vấn đề lớn.
Bình Chánh cấp lại số nhà cho toàn dân trên huyện ảnh 2 ĐBQH Trương Trọng Nghĩa. Ảnh: VĂN MINH
Cử tri của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Chánh đã nêu lên rất nhiều ý kiến, kiến nghị đến các ĐBQH cũng như lãnh đạo huyện Bình Chánh. Trong đó, cử tri lo lắng câu chuyện vấn đề trẻ em mồ côi, học online, tiêm vaccine cho trẻ dưới 18 tuổi, câu chuyện quy hoạch treo, đường ngập nước xuống cấp…
Trước đó, các cử tri đã nêu ra những kiến nghị phản ánh với tổ ĐBQH. Ông Võ Văn Cường (cử tri xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) cho biết, hiện nay, trên địa bàn xã cũng như ở huyện Bình Chánh có một số tuyến đường xuống cấp, do đó đề nghị cần sớm cải tạo, sửa chữa sớm để các em học sinh đi học thuận lợi hơn.
Còn cử tri Nguyễn Văn Tỏa (xã Bình Hưng) phản ánh trên tuyến Quốc lộ 50 thường xuyên xảy ra kẹt xe, đặc biệt là ngã tư Quốc lộ 50 - Nguyễn Văn Linh ngập nước khi mưa xuống, gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại và cuộc sống của người dân xung quanh. Đồng thời cử tri băn khoăn hiện nay, còn nhiều hộ gia đình công nhân, người lao động thu nhập thấp chưa có điều kiện mua trang thiết bị cho con học hành.
Bình Chánh cấp lại số nhà cho toàn dân trên huyện ảnh 3 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại điểm cầu trụ sở UBND huyện Bình Chánh. Ảnh: VĂN MINH
Cử tri Nguyễn Đình Toán (xã Phong Phú) đồng tình và cho biết thêm, hiện nay, việc học online vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là các gia đình con em công nhân, người lao động thu nhập thấp ở trong các khu nhà trọ, nhà thuê. Do đó, cử tri đề nghị cần có chính sách hỗ trợ hỗ trợ học sinh, nhất là ở các vùng khó khăn.
Về các dự án treo, cử tri Phan Văn Cường (xã Vĩnh Lộc A) cho biết, hiện nay, nhiều dự án "treo" trên địa bàn xuất hiện tình trạng mất an ninh trật tự. Do đó, cần phải sớm có quy định những dự án nào quá thời gian không thực hiện phải xoá "treo", đồng thời tăng cường hỗ trợ địa phương đảm bảo an ninh trật tự ở những nơi này.
Liên quan đến những ý kiến của cử tri, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng cho biết, UBND huyện sẽ tổng hợp và có văn bản trả lời chi tiết đến cử tri.
Đối với việc cấp đổi số nhà cho người dân trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho biết, huyện sẽ tiến hành cấp đổi số nhà trên toàn địa bàn huyện sau một thời gian tạm ngưng lại do ảnh hưởng dịch Covid-19. Trong tháng 10-2021, huyện Bình Chánh triển khai và phải nhanh chóng hoàn thành.
Bình Chánh cấp lại số nhà cho toàn dân trên huyện ảnh 4 Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng cho biết, huyện sẽ tiến hành cấp đổi số nhà trên toàn địa bàn huyện. Ảnh: VĂN MINH
Đối với quy hoạch, huyện Bình Chánh sẽ lập đồ án quy hoạch chung. Hiện nay đã được UBND TPHCM chấp thuận cho huyện thuê đơn vị tư vấn nước ngoài để thực hiện đồ án quy hoạch chung, khi đó những bất cập sẽ được giải quyết sớm.
Ngoài ra, trên địa bàn huyện Bình Chánh có gần 600 dự án huyện Bình Chánh đã lên doanh mục cần đầu tư thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời đã thống kê có 61 con đường, tuyến hẻm cần được nâng cấp. Trong thời gian tới, huyện xúc tiến đầu tư nâng cấp từ nguồn ngân sách, nguồn xã hội hóa… để các tuyến đường con hẻm được khang trang hơn, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và các em học sinh được tốt hơn.

Bình Chánh đã kiểm soát được dịch Covid-19

Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng cho biết, huyện Bình Chánh cơ bản đã kiểm soát được dịch Covid-19, đạt 6/6 tiêu chí kiểm soát dịch của Bộ Y tế. Hiện nay, huyện Bình Chánh đã hoàn thành tiêm vaccine mũi 1, tiếp tục tiêm vét những trường hợp người dân nhập cư. Huyện có 35 đội tiêm cơ động phủ khắp địa bàn huyện. Tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt trên 55%, phấn đấu đến ngày 15-10 phải tiêm đạt trên 90%. Về công tác xét nghiệm, huyện Bình Chánh xét nghiệm có trọng tâm trọng điểm đối với khu vực có nguy cơ, các lĩnh vực, ngành nghề có nguy cơ. 

Tin cùng chuyên mục