Binance Blockchain Week 2022 cho thấy tiềm năng của blockchain

Trong khuôn khổ Binance Blockchain Week 2022 vừa qua, Binance đã tổ chức sự kiện Vietnam Blockchain Expoverse tại Dubai International Financial Centre, tập trung giới thiệu việc áp dụng công nghệ blockchain trên quy mô lớn và cách công nghệ này đang trở nên phổ biến tại Việt Nam.
Binance Blockchain Week 2022 đã được tổ chức
Binance Blockchain Week 2022 đã được tổ chức

Từ kinh nghiệm quan sát được ở các thị trường quốc tế, đại diện Binance cho rằng để ngành blockchain Việt Nam tiếp tục giữ vững vị thế và phát triển bền vững trong tương lai cần có sự chung tay, phối hợp từ cả cộng đồng làm công nghệ, doanh nghiệp lẫn cơ quan quản lý. Đại diện Binance khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn ưu tiên phát triển công nghệ mới và xác định công nghệ là một trong những mũi nhọn để phát triển kinh tế trong tương lai.

Còn bà Lynn Hoàng, đại diện Binance Đông Nam Á cho biết: Việt Nam đứng trong top 10 thị trường của Binance trên nhiều dòng sản phẩm. Trong năm 2021, cộng đồng blockchain Việt đã gặt hái được nhiều quả ngọt. Nhiều dự án do người Việt xây dựng trở thành biểu tượng toàn cầu trong một số lĩnh vực.

Được biết Việt Nam có hai công ty Việt Nam đã huy động vốn thành công trên Binance Launchpad của chúng tôi là Axie Infinity và Coin98 Finance. Nghệ sĩ Việt Binz cũng vừa phát hành bộ sưu tập NFT đầu tiên trên sàn Binance NFT và tạo được tiếng vang lớn.

Là người trực tiếp tham gia phát triển các dự án blockchain, ông Trần Dinh, CEO AlphaTrue cho rằng Việt Nam có một nguồn nhân lực dồi dào và một cộng đồng lớn trong thị trường blockchain. Trong tương lai, với sự hỗ trợ từ chính phủ cũng như sự tham gia của các tập đoàn lớn, Việt Nam hoàn toàn có thể ở vị trí dẫn đầu trong ngành blockchain toàn cầu.

Binance Blockchain Week 2022 còn tiếp tục đến ngày 30-3, với loạt chương trình hội thảo, tọa đàm từ các chuyên gia blockchain hàng đầu thế giới. Các diễn giả sẽ đi sâu phân tích về công nghệ của tương lai, đưa mọi người đến thế giới NFT, Metaverse...

Tin cùng chuyên mục