Biểu tình tại Myanmar, 18 người thiệt mạng

Ngày 28-2, theo Reuters, cảnh sát Myanmar nổ súng giải tán đoàn biểu tình phản đối chính quyền quân sự, khiến ít nhất 18 người chết, nhiều người bị thương. 
Người biểu tình tại Yangon. Ảnh: REUTERS
Người biểu tình tại Yangon. Ảnh: REUTERS

Các cuộc biểu tình quy mô lớn tiếp tục diễn ra tại nhiều tỉnh thành trên khắp đất nước Myanmar để phản đối quân đội đảo chính và bắt Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi. Cơ quan an ninh Myanmar được cho đã nổ súng để đẩy lùi người biểu tình. Cảnh sát và chính quyền quân sự Myanmar chưa bình luận về thông tin trên.

Hiện Đại sứ Myanmar tại Liên hiệp quốc (LHQ) Kyaw Moe Tun đã bị sa thải, một ngày sau khi ông này kêu gọi LHQ sử dụng mọi biện pháp cần thiết để lật ngược vụ đảo chính quân sự hôm 1-2. Đặc phái viên của LHQ về Myanmar Christine Schraner Burgener đã lên án mạnh mẽ những bước đi mới đây của chính quyền quân sự Myanmar, trong đó có việc sử dụng vũ khí sát thương không thể chấp nhận được.

Bộ Ngoại giao Indonesia đã đưa ra tuyên bố chính thức liên quan đến tình hình an ninh trong cuộc biểu tình phản đối đảo chính ở Myanmar, đề nghị lực lượng an ninh Myanmar không sử dụng bạo lực và kiềm chế để tránh thêm thương vong.

Tin cùng chuyên mục