Biểu quyết nhà chung cư tính trên m2

Theo Thông tư số 06/2019/TT-BXD sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư 02/2016/TT-BXD và Điều 3 của Thông tư số 28/2016/TT-BXD liên quan đến quản lý, sử dụng nhà chung cư (gồm căn hộ dùng để ở, cơ sở lưu trú du lịch, công trình dịch vụ, thương mại, văn phòng và các công trình khác).

Theo đó, kể từ 1-1-2020, quyền biểu quyết tại hội nghị tòa nhà chung cư, cụm nhà chung cư được tính theo diện tích sở hữu riêng của chủ sở hữu căn hộ, chủ sở hữu phần diện tích khác trong nhà chung cư theo nguyên tắc 1m2 diện tích sở hữu riêng, tương đương với 1 phiếu biểu quyết.

Thông tư quy định chi tiết về hội nghị nhà chung cư lần đầu phải được tổ chức trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày nhà chung cư đó được bàn giao đưa vào sử dụng và có tối thiểu 50% số căn hộ đã được bàn giao cho người mua, thuê mua (không bao gồm số căn hộ mà chủ đầu tư giữ lại không bán hoặc chưa bán, chưa cho thuê mua). Việc tổ chức hội nghị phải đảm bảo tối thiểu 50% số căn hộ của tòa nhà tham dự.

Hội nghị nhà chung cư lần đầu sẽ quyết định các nội dung như quy chế họp hội nghị nhà chung cư, quy chế bầu ban quản trị nhà chung cư, tên gọi của ban quản trị, số lượng, danh sách thành viên ban quản trị, trưởng ban, phó ban quản trị; nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư (nếu có); giá dịch vụ quản lý vận hành; các khoản kinh phí phải đóng góp trong quá trình sử dụng nhà chung cư…

Cuộc họp cũng phải thông báo giá dịch vụ phải trả phí như bể bơi, phòng tập, sân tennis, khu spa, siêu thị và các dịch vụ khác (nếu có) và các đề xuất khác có liên quan đến việc quản lý, sử dụng nhà chung cư.

Tin cùng chuyên mục