Biểu dương 125 tập thể, cá nhân điển hình học tập Bác

Ngày 15-5, tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận 1), Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức lễ biểu dương các gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2022; biểu dương đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. 

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2022), 111 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 - 5-6-2022).

Biểu dương 125 tập thể, cá nhân điển hình học tập Bác ảnh 1 Các gương điển hình được quận Phú Nhuận biểu dương sáng 15-5

Dịp này, quận Phú Nhuận biểu dương 44 tập thể, 81 cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2022.

Đó là các điển hình y bác sĩ, nhân viên ngành y tế quận Phú Nhuận đã tích cực trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19; cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức tận tụy phục vụ người dân trong tình hình mới; là lực lượng giáo viên đã có nhiều sáng kiến, đổi mới phương pháp dạy học, bồi dưỡng thế hệ trẻ, thế hệ kế tiếp như lời Bác dạy; là những hội viên cựu chiến binh, thanh niên, phụ nữ, đoàn viên công đoàn, cán bộ hưu trí, ban điều hành khu phố, tổ dân phố... gương mẫu trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Đó còn là đồng bào dân tộc, các chức sắc, chức việc, tôn giáo, đã tham gia tích cực cho các hoạt động xã hội tại địa phương. Các gương điển hình là minh chứng sinh động về tính thiết thực, sự chuyển biến theo chiều sâu, trong thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Đảng bộ quận Phú Nhuận.     

Ngoài ra, quận Phú Nhuận cũng biểu dương 68 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Đây là các đảng viên tiêu biểu về năng lực, phẩm chất đạo đức, lối sống, luôn đi đầu về đổi mới sáng tạo, có nhiều thành tích nổi bật trong công tác từ năm 2016 đến nay.

Dù ở vị trí công tác nào, các đảng viên cũng phát huy tính gương mẫu, nỗ lực, sáng tạo trong công tác chuyên môn, các hoạt động tình nguyện, tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, đơn vị, truyền lửa cho những thế hệ nối tiếp.

Biểu dương 125 tập thể, cá nhân điển hình học tập Bác ảnh 2 Các điển hình tiêu biểu được biểu dương ngày 15-5

Phát biểu tại lễ biểu dương, Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn nhấn mạnh, Đảng bộ và nhân dân quận Phú Nhuận luôn dành những tình cảm, sự biết ơn và trân trọng nhất đối với những tập thể, cá nhân đang lao động, cống hiến và thầm lặng hy sinh vì sự phát triển vững mạnh của quận nhà.

Đồng chí Phạm Hồng Sơn mong mỗi gương sáng, điển hình được biểu dương hãy luôn ý thức về phần thưởng cao quý và những tình cảm tin yêu được Đảng bộ và nhân dân gửi gắm để không ngừng nỗ lực, phấn đấu hơn nữa.

Mỗi gương sáng, điển hình được biểu dương tiếp tục là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa ngàn việc tốt, là hạt nhân đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm, đi đầu trong mọi hoạt động, tích cực vận động, tuyên truyền để lan tỏa, nhân rộng thêm nhiều điển hình; tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng, hiệu quả trong toàn Đảng bộ và trong xã hội.

Biểu dương 125 tập thể, cá nhân điển hình học tập Bác ảnh 3 Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn phát biểu tại lễ biểu dương

Đồng chí Phạm Hồng Sơn đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục quán triệt, thấm nhuần những tư tưởng, quan điểm của Bác, chủ trương, đường lối của Đảng. Từ đó chủ động, sáng tạo triển khai thực hiện những giải pháp hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong toàn hệ thống chính trị, đưa việc học tập và làm theo Bác thành công việc tự giác và thường xuyên của mỗi cá nhân, mà trước hết là của người đứng đầu.

Dịp này, quận Phú Nhuận tổ chức tour để các gương điển hình học tập Bác và đảng viên tiêu biểu tham quan các công trình trọng điểm của thành phố bằng xe buýt 2 tầng và buýt đường sông. 

Tin cùng chuyên mục