Biệt thự không phép “mọc” giữa TP Bảo Lộc

Dù bị phát hiện từ lâu và cơ quan chức năng đã có nhiều văn bản xử lý nhưng căn biệt thự giữa TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) vẫn được hoàn tất, đưa vào sử dụng.

Công trình không có giấy phép xây dựng dù bị phát hiện trong thời gian dài nhưng cơ quan chức năng vẫn loay hoay đo đạc, lập hồ sơ xử lý
Công trình không có giấy phép xây dựng dù bị phát hiện trong thời gian dài nhưng cơ quan chức năng vẫn loay hoay đo đạc, lập hồ sơ xử lý

Theo phản ánh của nhiều người dân, từ giữa năm 2020, tại khu vực hồ Nam Phương 1 xuất hiện công trình xây dựng không có giấy phép của ông Phạm Văn Huyện, trên đường Lý Thường Kiệt, tổ 15, phường Lộc Phát (TP Bảo Lộc) nằm trong dự án quy hoạch thu hút đầu tư Khu đô thị dịch vụ giải trí - nghỉ dưỡng.

Sau khi phát hiện sự việc, ngày 3-8-2020 UBND phường Lộc Phát đã lập biên bản xử lý. Tại đây, cơ quan chức năng ghi nhận: Công trình không có giấy phép xây dựng, công trình có kết cấu móng bê tông cốt thép, tường gạch, cột bê tông cốt thép, sàn bê tông cốt thép hiện trạng công trình đã lợp mái hoàn thành phần thô, diện tích 185,8m2, diện tích sàn sử dụng là 306m2.

Từ vi phạm này, UBND phường Lộc Phát yêu cầu ông Huyên dừng ngay việc thi công theo quy định.

Biệt thự không phép “mọc” giữa TP Bảo Lộc ảnh 1 Công trình không phép nhìn từ phía sau

Đến ngày 14-9-2020, UBND TP Bảo Lộc yêu cầu phường Lộc Phát thực hiện biện pháp ngăn chặn xây dựng công trình của ông Phạm Văn Huyên trong quá trình xử lý vi phạm hành chính đối với ông này. Đồng thời, Chủ tịch UBND phường Lộc Phát phải chịu trách nhiệm trước UBND TP Bảo Lộc về việc xây dựng của ông Huyên.

Dù sự việc diễn ra trong thời gian dài nhưng đến nay cơ quan chức năng vẫn không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, công trình vẫn tiếp tục thi công và đưa vào sử dụng.

Theo ông Phan Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, để xử lý dứt điểm các sai phạm tại công trình của ông Huyên, địa phương đang giao UBND phường Lộc Phát và các ngành chức năng của thành phố phối hợp đo vẽ công trình sai phạm này và hoàn tất hồ sơ trước ngày 20-3-2021.

Tin cùng chuyên mục