“Biệt đội” Pickup Quảng Nam

Trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Quảng Nam, các thành viên CLB xe bán tải “Pickup Quảng Nam” hăng hái tham gia chở nhu yếu phẩm miễn phí, mong muốn góp chút sức hỗ trợ người dân và lực lượng chức năng. 
Trung chuyển hàng hóa sang xe tải để tiếp tục hành trình. Ảnh: Báo Quảng Nam
Trung chuyển hàng hóa sang xe tải để tiếp tục hành trình. Ảnh: Báo Quảng Nam

Hơn nửa tháng nay, 20 thành viên CLB, mỗi người một công việc khác nhau, nhưng bất cứ lúc nào nhận tin báo cần hỗ trợ, họ đều gác lại việc cá nhân để tham gia “biệt đội” vận chuyển hàng, bất kể đó là khu cách ly, khu phong tỏa hay điểm trực chốt. Chi phí duy trì hoạt động vận chuyển đều do các thành viên CLB tự trang trải, xem như đóng góp nhỏ của mỗi người vào công tác chống dịch.

Chia sẻ về việc đang làm, anh Nguyễn Chí Linh (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ), Phó Chủ nhiệm CLB “Pickup Quảng Nam”, cho hay: “Chứng kiến nhiều người dân chật vật trong mùa dịch, chúng tôi muốn góp sức mình để cuộc sống của mọi gia đình sớm trở lại bình thường”. 

Ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, anh em trong CLB đều tuân thủ quy định 5K. Dù phải chạy xe cả ngày vẫn nghiêm túc mặc đầy đủ bộ đồ bảo hộ để giữ an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh.

Anh Nguyễn Văn Sơn (chủ cơ sở bún chả cá Thanh Thủy), thành viên CLB, cho biết: “Đi làm thiện nguyện, niềm hạnh phúc của chúng tôi là những nụ cười của bà con, là những lời động viên của gia đình, là sự phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi từ tổ chức Đoàn - Hội các cấp. Đây chính là những trải nghiệm quý để mỗi người chúng tôi cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn”.

Anh Nguyễn Xuân Đức, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Nam, nhận xét, CLB “Pickup Quảng Nam” luôn hết mình trong các hoạt động thiện nguyện, 20 thành viên với 20 xe bán tải luôn sẵn sàng vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con nhân dân.

“Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh trân trọng tấm lòng, tình cảm của các thành viên CLB “Pickup Quảng Nam”. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các hội, nhóm thiện nguyện trong tỉnh để các hoạt động này ngày càng phong phú, đa dạng, tiếp tục phát huy hiệu quả”.

Tin cùng chuyên mục