Biến sức mạnh tuổi trẻ thành các công trình thiết thực

Tối 4-8, Thành đoàn TPHCM phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM và Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM tổng kết các chương trình, chiến dịch tình nguyện năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM...
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân tại buổi lễ
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân tại buổi lễ

Các chương trình, chiến dịch tình nguyện năm nay đã thu hút 117.365 chiến sĩ là thanh niên địa bàn dân cư, công nhân lao động, lực lượng vũ trang, sinh viên, học sinh, giáo viên, giảng viên trẻ, trí thức trẻ, y bác sĩ trẻ, văn nghệ sĩ trẻ tham gia. Qua đó đã thực hiện được nhiều công trình an sinh xã hội: 162 tuyến hẻm văn minh, sạch đẹp an toàn; 39 chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn; 50 trạm dừng, nhà chờ kiểu mẫu, an toàn, văn minh; bê tông hóa, nâng cấp 45,7km đường, hẻm; xây mới, sửa chữa 22 cầu nông thôn trên địa bàn 5 huyện ngoại thành TPHCM và các tỉnh; xây dựng, sửa chữa 155 nhà tình bạn, nhà tình thương, nhà tình nghĩa; nạo vét và thu gom được khoảng 34 tấn rác thải tại 72 tuyến kênh rạch. 

Ngoài ra, các chiến sĩ đã vận động các nguồn lực để trao tặng quà, chăm lo người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các mẹ Việt Nam anh hùng, ba má phong trào, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách có công với cách mạng, gia đình chiến sĩ lực lượng vũ trang đang công tác tại các vùng biên giới, biển đảo; trao tặng học bổng học tập, học nghề cho thanh niên; hỗ trợ vốn cho thanh niên làm kinh tế; tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên; tặng tủ sách; phần quà, dụng cụ học tập, học bổng cho thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng, sửa chữa, nâng cấp, trang bị dụng cụ cho 111 sân chơi thiếu nhi. Thông qua các chương trình, chiến dịch, 300 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Dịp này, Thành đoàn TPHCM, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM, Hội Sinh viên Việt nam TPHCM trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch.
Cùng ngày, hơn 5.000 học sinh, sinh viên, chiến sĩ tình nguyện và người dân đã tham gia chương trình đi bộ “Tiếp sức đến trường”. Chương trình đã nhận được gần 10 tỷ đồng đóng góp cho Quỹ học bổng Tiếp sức đến trường và Quỹ học bổng của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM để giúp học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn trong năm học mới. 
Chương trình Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” cũng đã diễn ra trong ngày 4-8 tại 24 quận, huyện trên địa bàn TPHCM và các cơ sở bảo trợ, nuôi dạy trẻ mồ côi với các hoạt động: khánh thành các sân chơi thiếu nhi, tổ chức trò chơi, giao lưu văn nghệ thiếu nhi, tặng quà và học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Riêng tại Trung tâm Văn hóa huyện Hóc Môn, các chiến sĩ tình nguyện đã tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh răng miệng cùng các bệnh nhi khoa cho 500 em thiếu nhi; tổ chức sân chơi đọc sách, các trò chơi dân gian, trò chơi vận động; tặng 5.000 quyển tập cho thiếu nhi; tặng 10 suất học bổng Nụ cười hồng (5 triệu đồng/suất) cùng 30 phần học bổng, dụng cụ học tập cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (800.000 đồng/suất). 

Tin cùng chuyên mục