Biên phòng Saudi Arabia bị tố bắn chết ngư dân Iran

Hãng Reuters đưa tin, lực lượng biên phòng Saudi Arabia đã nổ súng vào một tàu đánh cá Iran, khiến 1 ngư dân thiệt mạng. 
Tàu cá của ngư dân Iran. Nguồn: presstv.ir
Tàu cá của ngư dân Iran. Nguồn: presstv.ir
Theo phụ trách các vấn đề biên giới thuộc Bộ Nội vụ Iran Majid Aghababaie, 2 tàu Iran đang đánh bắt cá trên vịnh Persian đã bị sóng lớn đánh chệch khỏi hành trình. Các lính biên phòng Saudi Arabia nói rằng các ngư dân trên đi vào vùng biển của họ và nổ súng làm 1 ngư dân Iran thiệt mạng.
Iran đang xác định xem liệu các tàu này có vượt qua biên giới Saudi Arabia hay chưa, song ông Aghababaie khẳng định, ngay cả khi các tàu đã đi vào vùng biển của Saudi Arabia, lực lượng biên phòng cũng không có quyền nổ súng. Ông này nhấn mạnh, hành động của Saudi Arabia vi phạm các nguyên tắc nhân đạo và hàng hải.  
Vụ việc được cho là sẽ đổ thêm dầu vào lửa trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao đang gia tăng giữa Saudi Arabia, nơi có đa số người Hồi giáo theo dòng Sunni với Iran, quốc gia Hồi giáo theo dòng Shiite, đặc biệt sau vụ tấn công kép ngày 7-6 vừa qua ở thủ đô Tehran làm 17 người thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục