Biên phòng Quảng Nam: Hơn 1,5 tấn rau, củ, quả gửi tặng người dân TPHCM

Trong những ngày qua, các đơn vị Biên phòng trên 2 tuyến biên giới, biển đảo của tỉnh Quảng Nam đã tích cực hưởng ứng ủng hộ các loại loại rau, củ, quả cho người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở TPHCM.

Chỉ một thời gian ngắn phát động, với tinh thần vì cộng đồng, tính đến thời điểm này, các đơn vị Biên phòng Quảng Nam đã gom góp mang các loại rau, củ, quả ủng hộ người dân vùng dịch ở TPHCM với tổng cộng khoảng hơn 1,5 tấn rau, củ, quả các loại.

Thiếu tá Nguyễn Sỹ Danh, Chính trị viên Phó, Đồn Biên phòng Ga Ry, huyện Tây Giang cho biết: Khi nghe tin dịch Covid-19 lại bùng phát, gây khó khăn cho người dân TPHCM, với tinh thần “tương thân, tương ái”, đợt này, đơn vị đã ủng hộ hơn 200kg rau củ, quả, gồm:  bắp cải, cà chua, cà tím, bầu, bí… đây là những loại rau, củ mà đơn vị tăng gia sản xuất có được.

Biên phòng Quảng Nam: Hơn 1,5 tấn rau, củ, quả gửi tặng người dân TPHCM ảnh 1 Đồn Biên phòng Ga Ry gửi tặng 200kg rau, củ, quả gửi xe chuyển vào cho bà con TPHCM
Các đơn vị biên phòng khác như Đồn Biên phòng Cửa Đại (Hội An), Đồn Biên phòng La Êê (Nam Giang)... cũng đã và đang tiếp tục hưởng ứng ủng hộ nông sản gửi tặng bà con TPHCM trong thời gian sớm nhất.

Để các loại rau, củ, quả bảo quản được lâu, các chiến sĩ Biên phòng đã phân loại và đóng gói cẩn thận để gửi ủng hộ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, các bếp ăn từ thiện, khu công nghiệp bị phong tỏa ở TPHCM.

Biên phòng Quảng Nam: Hơn 1,5 tấn rau, củ, quả gửi tặng người dân TPHCM ảnh 2 Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa Đại (TP Hội An) gửi tặng những trái bí, trái bầu do cán bộ, chiến sĩ trồng được
Những việc làm ý nghĩa, thiết thực của cán bộ chiến sĩ Biên phòng Quảng Nam đã thể hiện tinh thần vì cộng đồng và là tình cảm của người chiến sĩ Biên phòng hướng về TPHCM nhằm chia sẻ, động viên người dân và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. 

Tin cùng chuyên mục