Biên phòng An Giang tiếp nhận 40 lao động Việt Nam tháo chạy khỏi sòng bạc Campuchia

Nhóm 42 người (37 nam, 5 nữ) là lao động Việt Nam tháo chạy khỏi nơi làm việc tại một sòng bạc ở Campuchia, bơi qua sông Bình Di vào lãnh thổ Việt Nam.

Nhóm lao động Việt Nam tháo chạy khỏi sòng bạc ở Campuchia do bị bóc lột sức lao động. Ảnh cắt từ clip

Sáng 19-8, tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho hay, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình (thị trấn Long Bình, huyện An Phú) vẫn đang tiếp tục làm rõ, xác minh nhân thân, lai lịch của nhóm 40 người bơi qua sông Bình Di tại khu vực cửa khẩu, nhằm trốn về Việt Nam.

Ban đầu, nhóm này khai họ có tất cả 42 người cùng chạy thoát từ một sòng bạc ở xã Sampeou Poun, huyện Kaoh Thom, tỉnh Kandal (Campuchia). Trước khi tới bờ sông, 1 người bị bảo vệ sòng bạc bắt trở lại, còn 1 người khác chưa rõ tình trạng ra sao. Những người này có quê gốc ở nhiều tỉnh, thành khác nhau. 

Qua khai thác nhanh, những người này khai nhận, phần lớn họ đều xuất cảnh trái phép ở khu vực biên giới các tỉnh phía Nam. Sau khi sang Campuchia, họ làm việc tại các sòng bạc.

Một số người khác trước đó đã làm việc tại các sòng bạc ở phía Campuchia do người Trung Quốc quản lý, ở khu vực biên giới giáp với các tỉnh Tây Ninh, Long An.

Sau đó, họ được chuyển về sòng bạc ở xã Sampeou Poun, huyện Kaoh Thom, tỉnh Kandal. Hàng ngày, những người này làm game online và lên các trang mạng xã hội theo sự chỉ đạo của quản lý là người Trung Quốc.

Do làm việc quá thời gian quy định, không được nghỉ ngơi và không được trả lương, nên nhóm người này đã thống nhất và bàn bạc với nhau để tìm cách vượt biên giới về Việt Nam.

Đến khoảng 10 giờ sáng ngày 18-8, nhóm người này đã tập trung tại 1 địa điểm (đã thống nhất từ trước). Sau đó, chờ sơ hở của bảo vệ, họ đồng loạt chạy ra cổng sòng bạc rồi tìm cách bơi qua sông Bình Di để trốn về Việt Nam vào lúc trời tối.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình phối hợp với chính quyền địa phương và Công an huyện An Phú tổ chức lực lượng tìm kiếm người mất tích và test nhanh Covid-19 đối với 40 người này, kết quả tất cả đều âm tính.

Sau khi khai thác xong các thông tin ban đầu, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình phối hợp với Công an huyện An Phú và chính quyền địa phương tạm thời chuyển 40 người về Trung tâm giáo dục công đồng xã Đa Phước, huyện An Phú giúp họ ổn định tinh thần, sức khỏe, đồng thời tiếp tục làm rõ.

Tin cùng chuyên mục