Bị trộm hết tiền chữa bệnh cho con

Không tiền trang trải chi phí khám chữa bệnh cho con, là trường hợp bi đát của anh Hoàng Vạn Thọ (29 tuổi, trú tại thôn Thanh Chiêm 2, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Gặp chúng tôi khi vừa đưa con từ bệnh viện về nhà, anh Thọ cùng vợ là chị Lê Thị Yến (24 tuổi) không giấu được vẻ đau đớn và mệt mỏi. Trên đôi tay mỏng manh, gầy yếu của chị Yến là cháu Hoàng Lê Bảo Long chỉ mới 8 tháng tuổi (ảnh) nhưng phải mang trên mình căn bệnh gan lách lớn kèm mô bào ác tính.

Anh Thọ ngậm ngùi cho biết, từ tháng 7-2018, con trai anh sau sinh khoảng 2,5 tháng tuổi thì có triệu chứng ho, sổ mũi. Đưa con khám tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức thì các bác sĩ chẩn đoán bệnh nặng và chuyển tiếp ra Bệnh viện Nhi - Phụ sản TP Đà Nẵng. Thêm lần nữa, cháu Long tiếp tục được chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM để điều trị bằng phương pháp truyền thuốc chống ung thư.

Bị trộm hết tiền chữa bệnh cho con ảnh 1
Trước kia, anh Thọ làm phụ việc ở cảng cá, vợ làm công nhân may, số tiền tích góp chẳng là bao. Trong khi đó, khoản chi phí thực hiện các xét nghiệm và mua thuốc điều trị quá lớn, anh Thọ quyết định hiến tặng quả thận trái và được người nhận bồi dưỡng 120 triệu đồng. Anh Thọ dùng số tiền này chữa trị cho con tại TPHCM, nhưng trong một lần sơ hở, hai vợ chồng bị kẻ gian trộm túi xách và ví tiền, không còn đồng nào để chữa bệnh cho con, anh Thọ đành đưa cháu về quê.

Nói đến đây, chị Yến nghẹn ngào khóc: “Cả hai bên nội ngoại đều nghèo và không có nhà ở, chúng tôi hiện cũng sống tạm trên nền đất của người chú. Nhà chẳng có gì cầm cố, mọi vật dụng trong nhà đều đã bán hết để lấy tiền mua thuốc”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với anh Hoàng Vạn Thọ qua địa chỉ trên; điện thoại: 0935 343421.

Tin cùng chuyên mục