Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai: Người dân phản ánh, muốn qua chốt thì trả 500.000 đồng

Sáng 30-9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc xảy ra tiêu cực tại một số chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tại những chốt này, người dân muốn qua chốt thì chỉ cần đóng 500.000 đồng cho những người trực chốt là qua được mà không cần phải có đủ các điều kiện về quy định phòng chống dịch.

Việc này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn tạo điều kiện cho F0 lây lan ra cộng đồng, hết sức nguy hiểm; nhất là sắp tới, tỉnh mở rộng thêm “vùng xanh” để thích ứng với an toàn dịch bệnh trong tình hình mới sẽ còn nảy sinh nhiều vấn đề.

Do vậy, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý vi phạm nếu có, đồng thời chấn chỉnh ngay tình hình.

Ngoài ra, tại cuộc họp, một số thành viên ban chỉ đạo cũng cho biết, hiện một số nơi trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu xảy ra tiêu cực trong việc tiêm vaccine Covid-19 và đề nghị Sở Y tế Đồng Nai chấn chỉnh ngay.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại cuộc họp

Kết luận tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, các vi phạm về chòng chống dịch còn nhiều, trong khi bộ máy chính trị không thể bao quát hết được nên cần dựa vào tai mắt của dân. Do đó, đề nghị UBND tỉnh thành lập ngay đường dây nóng từ cấp xã đến cấp tỉnh để tiếp nhận, xử lý sai phạm của các cơ quan, cán bộ, người dân trong việc thực hiện các quy định phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục