Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu gửi thư khen ngợi các gia đình hiến tạng người thân để cứu người

Ngày 20-5, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp cùng Bệnh viện Bà Rịa và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến thăm hỏi, động viên và trao thư khen của Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Viết Thanh cho 2 gia đình hiến tạng người thân ở TP Vũng Tàu.

Trong thư, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ niềm xúc động khi các gia đình đã vượt qua nỗi đau mất mát và quyết  định hiến tạng người thân để kịp thời cứu sống nhiều người khác.

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp, đầy tình người và khẳng định đó là hành động cao cả, tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng xã hội. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu cũng mong muốn chính quyền, đoàn thể cùng bà con láng giềng quan tâm, giúp đỡ các gia đình vượt qua thời khắc khó khăn này.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu gửi thư khen ngợi các gia đình hiến tạng người thân để cứu người ảnh 1 Đoàn công tác của Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu trao thư khen của Bí thư Tỉnh ủy cho gia đình anh N.T.T
Trước đó, ngày 2-5, anh T.H.P (SN 1997, ngụ tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu) bị tai nạn giao thông dẫn đến chết não và sau đó mẹ anh đã quyết định hiến tạng con trai để cứu nhiều người khác. Đến ngày 13-5, anh N.T.T (SN 1980, ngụ tại phường 4, TP Vũng Tàu) cũng bị tai nạn giao thông dẫn đến chết não và gia đình cũng đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp bằng việc hiến tạng để cứu nhiều người bệnh.
Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu gửi thư khen ngợi các gia đình hiến tạng người thân để cứu người ảnh 2 Trao thư khen của Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cho gia đình anh T.H.P

Như vậy, tính đến nay, toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có 3 gia đình hiến tạng người thân để cứu người, trong đó ca hiến tạng đầu tiên được thực hiện vào tháng 12-2020 là một trường hợp ở huyện Xuyên Mộc có con trai bị tai nạn giao thông dẫn đến chết não và các bộ phận của anh đã cứu sống được nhiều người ở ba miền Tổ quốc.

Tin cùng chuyên mục