Bí thư Tỉnh ủy An Giang thăm các gia đình có nạn nhân bị đuối nước

Ngày 14-9, bà Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm hỏi, chia sẻ và động viên những gia đình có con em tử vong do đuối nước tại xã Văn Giáo (huyện Tịnh Biên). 

Ông Nguyễn Tiếc Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang; đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cùng tham gia với đoàn…

Bí thư Tỉnh ủy An Giang thăm các gia đình có nạn nhân bị đuối nước ảnh 1 Bà Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, động viên, chia sẻ với gia đình các nạn nhân có con em bị đuối nước thương tâm 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, đã gửi lời chia buồn sâu sắc, động viên gia đình các nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, mất mát người thân, đồng thời chỉ đạo chính quyền xã Văn Giáo và huyện Tịnh Biên tiếp tục quan tâm, nghiên cứu, đề xuất chính sách hỗ trợ phù hợp nhằm giúp các gia đình có con em đuối nước vượt qua khó khăn, sớm ổn định đời sống.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang cho rằng, sự việc đau lòng ở xã Văn Giáo không chỉ là nỗi đau, sự mất mát của gia đình các cháu nhỏ, mà còn là nỗi đau của cả cộng đồng, xã hội; đây là hồi chuông cảnh báo cho các địa phương, các bậc cha mẹ, phụ huynh trong việc giáo dục, quản lý con em mình.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang thăm các gia đình có nạn nhân bị đuối nước ảnh 2 Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân động viên các gia đình nạn nhân, đồng thời yêu cầu địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống đuối nước

Là địa phương có đặc thù sông nước, thời gian tới, để không còn xảy ra các vụ tai nạn đuối nước thương tâm, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu địa phương, các tổ chức đoàn thể, trường học… cần tăng cường và nâng cao tuyên truyền, trang bị kỹ năng cho các em nhỏ, nhất là trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh và phải làm thường xuyên, liên tục. Qua đó, từng bước tạo lập một môi trường an toàn cho trẻ em phát triển toàn diện.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong do đuối nước 10 triệu đồng; Công an tỉnh hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng; một số đơn vị hỗ trợ mỗi gia đình các nạn nhân 15 triệu đồng…

Trước đó, vào trưa ngày 13-9, một nhóm 6 trẻ em từ 2 đến 13 tuổi, cùng ngụ ở ấp Đây Cà Hom, xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên rủ nhau đến một hồ nước có diện tích khoảng 1.000m2 cạnh khu nhà trồng dưa lưới của một người dân ở xã Văn Giáo để tắm.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, người dân địa phương phát hiện 5/6 em bị đuối nước trong hồ, gồm: Nèang Chanh Tha (9 tuổi), Nèang Sóc Na (10 tuổi), Nèang Nết (12 tuổi), Nèang Na Ry (13 tuổi) và Chau Chanh Đết (2 tuổi). Riêng bé Nàang Mây may mắn không bị nạn.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân nhanh chóng đưa các nạn nhân đến Trạm y tế xã Văn Giáo cấp cứu, nhưng các em đã tử vong. Trong số các trẻ em bị đuối nước có 2 em là học sinh Trường THCS Võ Trường Toản và 2 em học Trường Tiểu học Văn Giáo (huyện Tịnh Biên); các em đều không biết bơi.

Ông Phù Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Văn Giáo cho biết, 5 em nhỏ bị chết đuối thương tâm trên đều là người dân tộc Khmer, gia đình các em hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các ban ngành, đoàn thể của huyện Tịnh Biên đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ bước đầu 5 triệu đồng/trường hợp; gia đình ông Tăng Tuấn Vũ (là chủ đất, nơi xảy ra vụ việc) đã hỗ trợ gia đình mỗi cháu 5 triệu đồng; ngành giáo dục và các ngành chức năng cũng hỗ trợ, chia sẻ, động viên, các gia đình sớm vượt qua nỗi đau… 

Tin cùng chuyên mục