Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp Tư lệnh USINDOPACOM

Chiều 17-4, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã tiếp Đô đốc Philip S. Davidson, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, Hoa Kỳ (USINDOPACOM).

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trao quà lưu niệm tặng Đô đốc Davidson
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trao quà lưu niệm tặng Đô đốc Davidson

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam tiếp tục phát triển trên nhiều lĩnh vực thông qua các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao 2 nước.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh Hoa Kỳ tiếp tục nỗ lực vì tự do hàng hải trong khu vực biển Đông, đồng thời đánh giá cao sự hiện diện của các nước như Ấn Độ, Nhật Bản, Australia trong nỗ lực này nhằm duy trì an ninh và hòa bình của khu vực.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao các dự án tẩy độc dioxin của Hoa Kỳ đã và đang thực hiện ở khu vực 2 sân bay Đà Nẵng và Biên Hòa cũng như các nỗ lực hàn gắn vết thương chiến tranh khác.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định Việt Nam mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện với Hoa Kỳ vì lợi ích 2 nước, khu vực và quốc tế, đồng thời bày tỏ tin tưởng 2 nước sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao vào năm 2020.

Đô đốc Davidson cảm ơn Việt Nam và nhiều nước trong khu vực ủng hộ Hoa Kỳ trong việc duy trì tự do hàng hải, đồng thời thông báo về các kế hoạch giao lưu, hợp tác sắp tới giữa USINDOPACOM với Việt Nam.

Đô đốc Davidson tin tưởng vào năm 2020, khi làm Chủ tịch luân phiên ASEAN, Việt Nam sẽ có nhiều đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình và an ninh của khu vực cũng như có bước phát triển mới trong quan hệ ASEAN - Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục