Bí thư Thành ủy TPHCM thăm và chúc mừng các gia đình thầy thuốc tiêu biểu

Sáng 25-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, chúc mừng gia đình thầy thuốc lão thành và các đơn vị y tế nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2018).
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm gia đình cố Viện sĩ, Tiến sĩ, bác sĩ Dương Quang Trung. ẢNH: VIỆT DŨNG
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm gia đình cố Viện sĩ, Tiến sĩ, bác sĩ Dương Quang Trung. ẢNH: VIỆT DŨNG

Đến thăm gia đình cố Viện sĩ, Tiến sĩ, bác sĩ Dương Quang Trung, Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân, Nguyên Giám đốc Sở Y tế TPHCM, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thay mặt lãnh đạo thành phố bày tỏ sự biết ơn sâu sắc về những cống hiến to lớn của cố viện sĩ cho ngành y tế thành phố trong việc lập ra Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Viện Tim thành phố và Trung tâm Đào tạo Cán bộ Y tế thành phố (nay là Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch).

Lãnh đạo TPHCM nhấn mạnh, sinh thời với tấm lòng nhân hậu, Giáo sư Dương Quang Trung luôn tận tụy với nghề, hết lòng vì bệnh nhân và đã để lại nhiều dấu ấn trong quá trình phát triển của ngành y tế TPHCM. Tài năng, y đức của cố Giáo sư, Viện sĩ Dương Quang Trung luôn làm gương sáng cho các thế hệ cán bộ, bác sĩ ngành y tế thành phố noi theo.

Tại gia đình PGS.TS.BS Trần Thị Trung Chiến, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thay mặt lãnh đạo và nhân dân TPHCM bày tỏ sự trân trọng với công lao đóng góp của PGS.TS.BS Trần Thị Trung Chiến với ngành y tế nước nhà cũng như của thành phố, đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM mong PGS.TS.BS Trần Thị Trung Chiến, là người có kinh nghiệm lãnh đạo tầm quốc gia cũng như chuyên gia chuyên ngành y tế, có nhiều sức khỏe, tiếp tục phát huy, đóng góp cho sự nghiệp y tế của cả nước và thành phố.

Bí thư Thành ủy TPHCM tặng hoa PGS.TS.BS Trần Thị Trung Chiến nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. ẢNH: VIỆT DŨNG

Cũng trong sáng 25-2, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm, chúc mừng các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Tại đây, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao Bệnh viện đã tiên phong tự chủ tài chính, sử dụng nguồn lực nội bộ trong quản lý bệnh viện và đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao. Những thành tích nổi bật về công tác chuyên môn, quản lý cũng như phong cách, thái độ phục vụ người bệnh tại Bệnh viện chính là mô hình tiến bộ cần được mở rộng, phát triển.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc mừng các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. ẢNH: VIỆT DŨNG

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân hy vọng tất cả cán bộ, viên chức BV ĐHYD sẽ tiếp tục cống hiến sức trẻ và phát huy kinh nghiệm, kiến thức của các cán bộ lớn tuổi để phục vụ cho người dân trong nước và khu vực, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố và ngành y tế.

Tin cùng chuyên mục