Bí thư Thành ủy TPHCM: Sự hài lòng của người dân là cơ sở trả thu nhập tăng thêm cho công chức

Tại hai Quận ủy quận 8 và Quận ủy quận 6, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu trong năm 2019, từng phường phải trả lời được tỷ lệ hài lòng của người dân khi đến làm thủ tục hành chính là bao nhiêu.

Chiều 2-2, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM tới thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 8, quận 6.

Tại Quận ủy quận 8, tóm lược một số điểm nổi bật nhất của quận trong năm qua, đồng chí Ngô Thành Tuấn, Bí thư Quận ủy quận 8 cho biết, trong năm, hạ tầng của quận được cải thiện. Một số cầu, đường được mở rộng, giao thông thông thoáng hơn và qua đó, giúp kinh tế quận tăng trưởng, thu ngân sách đạt hơn 1.600 tỷ đồng. Quận đã có một số kết quả trong cải cách hành chính, nhất là cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Ngành giáo dục của quận có tiến bộ lớn, 2 năm liền đứng đầu thi đua trong 24 quận, huyện.

Là một địa bàn “nóng” về ma túy, đại tá Lê Văn Bích, Trưởng Công an quận 8 cho biết thêm, trong năm qua, quận đã liên tục rà soát 100 đối tượng có nghi vấn mua bán ma túy, chủ yếu rơi vào hai phường 12 và phường 14. Quận cũng đã xác định các điểm mua bán nhỏ, lẻ. Trên cơ sở đó, quận tập trung chuyển hóa địa bàn, bắt 10 đối tượng mua bán ma túy, kiểm tra gần 300 người nghiện ma túy từ nơi khác đến và lập hồ sơ đưa vào cơ sở xã hội.

Theo Bí thư Quận ủy quận 8 Ngô Thành Tuấn, hiện nay thủ tục đưa người nghiện ma túy có nơi cư trú ổn định vào cơ sở cai nghiện ma túy rất phức tạp, phải qua nhiều thủ tục. Ông Ngô Thành Tuấn đề nghị cần giảm thiểu các thủ tục này.

 Bí thư Thành ủy TPHCM: Sự hài lòng của người dân là cơ sở trả thu nhập tăng thêm cho công chức ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 8

Trong việc phát triển hạ tầng và chỉnh trang đô thị, Bí thư Quận ủy quận 8 cũng đề nghị TP sớm đầu tư xây dựng cầu Bình Tiên và cầu Phú Định, để người dân đi lại thuận tiện hơn, giảm kẹt xe. Đồng thời, đề nghị TP sớm xác định đơn vị chủ đầu tư dự án chỉnh trang đô thị bờ Nam kênh Đôi – với quy mô tác động trên 5.000 hộ dân.

Phát biểu trong buổi tới thăm, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trân trọng biểu dương kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 8 đạt được trong năm qua. Đặc biệt, quận 8 là quận đầu tiên trong 24 quận, huyện đã trả lời được câu chuyện giao thông thuận lợi giúp kinh tế tăng trưởng. Trong quá trình phát triển hạ tầng giao thông, cùng với phát triển các công trình trọng điểm vốn mất nhiều thời gian, Bí thư Thành ủy TPHCM lưu ý quận 8 cần quan tâm làm trước, làm tốt các dự án quy mô nhỏ, hợp lý hóa hơn giao thông nội quận.

Ở lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tệ nạn, tội phạm ma túy, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu quận 8 phải giảm cả số người bán và số người sử dụng ma túy. Quận cần xây dựng các điển hình đã từ bỏ ma túy, tạo lập cuộc sống mới nhằm tạo động lực, cảm hứng giúp nhiều người khác từ bỏ con đường liên quan đến ma túy.

Tại Quận ủy quận 6, báo cáo với Bí thư Thành ủy TPHCM về điểm nổi bật của quận trong năm qua, đồng chí Lê Văn Tân, Bí thư Quận ủy quận 6 cho biết, nhiều công trình trọng điểm được triển khai. Đơn cử như nâng cấp và sửa chữa toàn diện chợ Bình Tây, giúp tiểu thương có chỗ buôn bán khang trang, thuận lợi. Ở lĩnh vực giảm nghèo, quận tiếp tục đạt kết quả khả quan, đã hoàn thành Chương trình Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 trước thời hạn 3 năm so với kế hoạch của TPHCM.

Theo Chủ tịch UBND quận 6 Ngô Thành Luông, năm 2019, quận tiếp tục chỉnh trang đô thị. Quận tập trung vận động, tuyên truyền để các hộ dân đồng thuận bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án kênh Hàng Bàng (giai đoạn 2, quy mô 344 hộ phải di dời giải tỏa) đẩy nhanh tiến độ thu hồi, giải phóng mặt bằng dự án xây dựng các trường học, rạch Bàu Trâu…  

 Bí thư Thành ủy TPHCM: Sự hài lòng của người dân là cơ sở trả thu nhập tăng thêm cho công chức ảnh 2 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 6

 Trân trọng biểu dương các nỗ lực của quận 6 hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu quận 6 cần tập trung thống kê cơ cấu dịch vụ trên địa bàn quận có gì thay đổi. Từ đó, xác định sự hỗ trợ của quận cho phù hợp với nhu cầu chuyển dịch của ngành dịch vụ. Trong việc vận động người dân không xả rác, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân lưu ý quận xây dựng, công nhận khu phố không xả rác, phường không xả rác, tiến tới quận không xả rác.

Tại hai Quận ủy quận 8 và Quận ủy quận 6, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu trong năm 2019, từng phường phải trả lời được tỷ lệ hài lòng của người dân khi đến làm thủ tục hành chính là bao nhiêu. Sự hài lòng của người dân, chính là cơ sở để chi trả thu nhập tăng thêm cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 8, quận 6 tiếp tục có nhiều tiến bộ vượt bậc trong năm 2019.      

Tin cùng chuyên mục