Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tri ân đồng bào công giáo

Chiều 21-12, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM và Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM Nguyễn Năng nhân lễ Giáng sinh năm 2021 và Tết Dương lịch năm 2022.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM Nguyễn Năng. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM Nguyễn Năng. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tham dự cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM.
Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Văn Nên ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các chức sắc, linh mục, tu sĩ và đồng bào công giáo đối với sự phát triển của thành phố, nhất là trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua.
Bí thư Thành ủy TPHCM bày tỏ, TPHCM vừa trải qua đợt dịch dịch Covid-19 lần thứ 4 hết sức khốc liệt, tác động lớn đến phát triển kinh tế và đời sống người dân thành phố. Trong những thời khắc cam go khốc liệt đó, đồng bào và lãnh đạo thành phố đã nhận được rất nhiều sự sẻ chia, hỗ trợ, chi viện của đồng bào cả nước, của các bộ ban ngành và các tỉnh thành bạn.
Trong đó, đồng bào công giáo thành phố đã có đóng góp quan trọng, chung tay cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố vượt qua khó khăn. Đặc biệt, có sự đóng góp của những nam nữ tu sĩ tình nguyện lên đường ra tuyến đầu tham gia chống dịch Covid-19, hỗ trợ chia sẻ cùng với người dân không may mắc Covid-19 trong suốt thời gian họ điều trị.
Một lần nữa thay mặt lãnh đạo TPHCM và nhân dân thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Nên gửi lời tri ân sâu sắc đến các chức sắc, linh mục, tu sĩ và đồng bào công giáo thành phố đã có những hành động trực tiếp, gián tiếp cùng nhau hỗ trợ đồng bào thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Đồng chí bày tỏ, tất cả xuất phát từ tình yêu thương, tình dân tộc, nghĩa đồng bào được thể hiện ở mọi lúc mọi nơi, trong mọi hành động.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhận xét, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới với biến chủng Omicron vẫn đang phức tạp, trong nước và TPHCM đã có kế hoạch, phương án phòng ngừa từ xa với biến chủng mới này. Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang ở giai đoạn chưa ổn định, TPHCM tiếp tục thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ với quyết tâm cao nhất để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Từ đó, TPHCM dần khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội và đời sống xã hội của người dân.
Đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ mong muốn Tổng Giám mục Nguyễn Năng cùng với các chức sắc, chức việc tiếp tục khơi gợi những tình cảm, nghĩa cử cao đẹp và cùng chung sức, đồng tình, hỗ trợ để cùng với TPHCM thực hiện tốt trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.
Nhân dịp Giáng sinh và đón năm mới, Bí thư Thành ủy TPHCM gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Tổng Giám mục Nguyễn Năng cùng các giám mục, linh mục, tu sĩ và đồng bào công giáo TPHCM có mùa Giáng sinh ấm áp và đón năm mới an lành, hạnh phúc.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tri ân đồng bào công giáo ảnh 1 Đoàn lãnh đạo TPHCM đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM nhân lễ Giáng sinh năm 2021 và Tết Dương lịch năm 2022. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tri ân đồng bào công giáo ảnh 2 Ảnh: VIỆT DŨNG
Phát biểu đáp từ, Đức Tổng Giám mục Nguyễn Năng gửi lời chúc mừng và bày tỏ tin tưởng lãnh đạo TPHCM, trong đó có đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM sẽ lãnh đạo, chỉ đạo TPHCM vượt qua khó khăn và đạt được nhiều thắng lợi.
Tổng Giám mục Nguyễn Năng bày tỏ, những sự đóng góp, hỗ trợ, chia sẻ với đồng bào TPHCM và tham gia tuyến đầu chống dịch là trách nhiệm, là tấm lòng, đạo lý của đồng bào công giáo TPHCM.
Tổng Giám mục Nguyễn Năng cho rằng, để giúp nhau vượt qua đại dịch Covid-19, bên cạnh giải pháp y tế, khoa học, xã hội cần có giải pháp về tâm lý xã hội. “Do đó, ở góc độ tâm linh, chúng tôi sẽ cầu nguyện cho đất nước, cho tất cả mọi người sớm vượt qua đại dịch”, Tổng Giám mục Nguyễn Năng khẳng định.

Tin cùng chuyên mục