Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà cho người nghèo, công nhân tại tỉnh Đồng Nai

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, năm 2021, dịch Covid-19 gây ra nhiều đau thương mất mát nên những hoạt động chăm lo người dân càng thêm ý nghĩa. Qua đại dịch Covid-19 cho thấy một tinh thần đoàn kết, tình cảm trân quý, nghĩa cử tốt đẹp, lòng nhân nghĩa đồng bào.
Ngày 23-1, đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đi thăm, chúc tết và tặng quà gia đình chính sách, người nghèo, gia đình khó khăn do dịch Covid-19 và công nhân, người lao động khó khăn tại tỉnh Đồng Nai nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.
Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; Nguyễn Phước Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Huỳnh Khắc Điệp, Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM và đại diện lãnh đạo HĐND TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.
Về phía lãnh đạo tỉnh Đồng Nai có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai; Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà cho người nghèo, công nhân tại tỉnh Đồng Nai ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ra. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ra (xã Long An, huyện Long Thành), Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc Mẹ luôn luôn khỏe mạnh, trường thọ. Đoàn cũng đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Lực (xã Bình Sơn, huyện Long Thành) có mẹ là Mẹ Việt Nam Anh hùng và 2 người em là liệt sĩ. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ra và gia đình bà Nguyễn Thị Lực.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà cho người nghèo, công nhân tại tỉnh Đồng Nai ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Văn Nên thăm hỏi, tặng quà cho bà Nguyễn Thị Lực. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tiếp đó, đoàn đã trao 350 phần quà tết (trị giá 420 triệu đồng) của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Sơn (huyện Long Thành). Trước đó, đoàn đã dâng hương, dâng hoa trước anh linh của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U3.

Tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U3, đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ, mỗi khi tết đến xuân về cũng là dịp để ôn lại truyền thống, lắng đọng lại giây phút để tưởng nhớ, tri ân các thế hệ tiền nhân đã cống hiến xương máu bảo vệ đất nước để chúng ta có được ngày hôm nay.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà cho người nghèo, công nhân tại tỉnh Đồng Nai ảnh 3 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U3. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tết năm nay, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đoàn lãnh đạo TPHCM và tỉnh Đồng Nai về thăm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Sơn (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), gửi lời chúc tết, lời thăm hỏi đến toàn thể gia đình có công, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là những gia đình bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ, Bình Sơn là vùng đất anh hùng, nơi đây giàu truyền thống cách mạng. Trải qua bao thế hệ đã kiên cường bất khuất trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, là nơi lập Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Long Thành vào tháng 12-1944, là căn cứ kháng chiến của Tỉnh ủy Biên Hòa suốt 14 năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Bình Sơn đã phát huy truyền thống, ý chí kiên cường, vượt qua thử thách, từng bước thực hiện được ước mơ của những thế hệ đi trước để lại.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà cho người nghèo, công nhân tại tỉnh Đồng Nai ảnh 4 Đồng chí Nguyễn Văn Nên trao bảng tượng trưng 350 phần quà tết cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Nai. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà cho người nghèo, công nhân tại tỉnh Đồng Nai ảnh 5 Đồng chí Nguyễn Văn Nên trao quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Sơn (huyện Long Thành). Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bằng sự đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, chung sức đồng lòng, đồng cam cộng khổ, thắt lưng buộc bụng, xã Bình Sơn đã làm nên những kết quả rất đáng trân trọng, góp phần cùng với tỉnh Đồng Nai và cả nước vượt qua đại dịch. Về thăm bà con tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ, cảm nhận được sự bình yên và không khí đầm ấm của sắc xuân tràn ngập khắp nơi. Đồng chí gửi lời chúc năm mới vui tươi hơn, đầm ấm hơn và năm mới làm ăn gặp nhiều may mắn, ấm no, hạnh phúc.
Tết năm nay hết sức đặc biệt, là tết tri ân, tết nghĩa tình. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Văn Nên mong lãnh đạo xã Bình Sơn tiếp tục rà soát lại để kịp thời chăm lo các trường hợp còn gặp khó khăn trên địa bàn xã, để mọi người có tết đầm ấm, yên vui và no ấm.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà cho người nghèo, công nhân tại tỉnh Đồng Nai ảnh 6 Đồng chí Nguyễn Văn Nên trực tiếp đến trao quà cho công nhân Ngô Lan Anh, có hoàn cảnh khó khăn, một chân bị liệt do bệnh tật. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà cho người nghèo, công nhân tại tỉnh Đồng Nai ảnh 7 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà tết cho công nhân, người lao động. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà cho người nghèo, công nhân tại tỉnh Đồng Nai ảnh 8 Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh trao quà tết cho công nhân, người lao động. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tiếp đó, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn đã đến dự chương trình tặng quà cho 300 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, diễn ra tại Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai.
Tại buổi trao quà, đồng chí Nguyễn Văn Nên xúc động khi về thăm, gặp gỡ, chia sẻ những món quà gửi đến công nhân, người lao động của tỉnh Đồng Nai. Đồng chí cũng gửi lời chia sẻ sâu sắc đến tất cả những người dân, gia đình gặp khó khăn, mất mát trong đại dịch Covid-19 vừa qua.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà cho người nghèo, công nhân tại tỉnh Đồng Nai ảnh 9 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình trao quà tết cho công nhân, người lao động. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà cho người nghèo, công nhân tại tỉnh Đồng Nai ảnh 10 Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc trao quà tết cho công nhân, người lao động. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, năm 2021, dịch Covid-19 gây ra nhiều đau thương mất mát cho nên những hoạt động chăm lo người dân càng thêm ý nghĩa. Qua đại dịch Covid-19 cho thấy một tinh thần đoàn kết, tình cảm trân quý, nghĩa cử tốt đẹp, lòng nhân nghĩa đồng bào.
Đồng chí đánh giá cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tiếp tục thực hiện nghĩa cử đẹp bằng thông điệp “Tết sum vầy - Xuân bình an” và lãnh đạo các cấp tỉnh Đồng Nai cùng đồng bào, các doanh nghiệp làm rất tốt công việc tri ân, nghĩa tình để chuẩn bị cùng bà con nhân dân đón xuân đầm ấm.
Dịp này, đoàn cũng đã trao kinh phí 300 triệu đồng của TPHCM cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai để chăm lo tết cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục