Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: TPHCM hỗ trợ quận Gò Vấp thực hiện giãn cách xã hội

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, ngay trong tối 31-5, đồng chí đã trực tiếp chỉ đạo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM quan tâm, hỗ trợ cho quận Gò Vấp trong thực hiện chủ trương giãn cách xã hội.

Trước tình hình thực tế tại quận Gò Vấp (TPHCM) thực hiện giãn cách nhưng có hàng ngàn người ùn ứ tại các chốt kiểm soát, trả lời báo chí bên lề một cuộc họp vào sáng 1-6, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, cho biết, ngay trong tối 31-5, đồng chí đã trực tiếp chỉ đạo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM quan tâm, hỗ trợ cho quận Gò Vấp trong thực hiện chủ trương giãn cách xã hội.

Trao đổi cụ thể hơn, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM đánh giá, do đây là lần đầu tiên thực hiện giãn cách cục bộ ở một số địa phương (cụ thể là quận Gò Vấp - PV), nên sẽ gặp khó khăn hơn so với trước đây khi thực hiện giãn cách toàn TPHCM. Bởi, khi giãn cách cục bộ, vẫn có sự di chuyển của người dân từ nơi khác đến và đi qua các địa bàn giãn cách.

“Tôi đã lập tổ công tác do một Phó Chủ tịch UBND TPHCM trực tiếp tới chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại quận Gò Vấp, trực tiếp lắng nghe và xử lý các vướng mắc, khó khăn, nhất là các vấn đề giao thông, cung ứng hàng hóa”, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng thông tin thêm, trong 4 chuỗi lây nhiễm hiện nay, có 3 chuỗi đã được điều tra, truy vết, khoanh vùng dập dịch. Riêng chuỗi lây nhiễm ở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, TPHCM vẫn tiếp tục truy vết, xét nghiệm mở rộng. TPHCM cũng đang lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng. Riêng ngày 31-5, TPHCM đã lấy hơn 70.000 mẫu xét nghiệm. Trong đó, quận Gò Vấp đã lấy mẫu xét nghiệm xong ở 4 phường. 

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, điều quan tâm hiện nay là công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. TPHCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với người làm việc tại các nơi trên. Dự kiến, TPHCM sẽ chọn một số doanh nghiệp để thực hiện mô hình vừa cách ly, vừa sản xuất khép kín.

Tin cùng chuyên mục