Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc giúp đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức

“Mỗi người hãy làm tốt những việc của mình, lo cho gia đình trước. Sau đó, chúng ta chia sẻ với mọi người để cuộc sống có ý nghĩa, văn minh, nghĩa tình, chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn”, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhắn nhủ.
Chiều 13-11, Ban Công tác Mặt trận ấp 1 (xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TPHCM) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc giúp đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại ngày hội. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tại ngày hội, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên lắng nghe từng hoàn cảnh người dân, nhất là những trường hợp xin ra khỏi diện nghèo để lại suất lo cho hộ nghèo khó khác. Đồng chí cũng lắng nghe những chia sẻ, ý kiến của người dân trong ấp về những mong muốn, góp ý xây dựng phát triển quê hương, nhất là quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường sống, an ninh trật tự…
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc giúp đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Văn Nên và đồng chí Lê Tiến Châu cùng các đại biểu dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp 1, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Qua cuộc đối thoại cởi mở, chân tình, đồng chí Nguyễn Văn Nên mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần ý thức vì cộng đồng, tinh thần đoàn kết chung sức đồng lòng để xây dựng ấp ngày càng phát triển, tốt đẹp hơn, qua đó góp phần thu hẹp hộ nghèo, tăng hộ khá giàu lên trong thời gian tới.
“Mỗi người hãy làm tốt những việc của mình, lo cho gia đình trước. Sau đó, chúng ta chia sẻ với mọi người để cuộc sống có ý nghĩa, văn minh, nghĩa tình, chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn”, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhắn nhủ.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc giúp đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức ảnh 3 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà tại ngày hội. Ảnh: VIỆT DŨNG
Hai năm vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhận nhiệm vụ Bí thư Thành ủy TPHCM thì một năm phải cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM chống đại dịch Covid-19; một năm lo TPHCM phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, những dự định ấp ủ, kế hoạch cho TPHCM phát triển bị trì hoãn, chậm trễ triển khai và còn cả những việc nợ lại chưa làm được.
Chia sẻ điều đó với bà con ấp 1, Bí thư Thành ủy TPHCM cũng gợi nhắc lại những ký ức ngày tháng đồng cam cộng khổ, nắm chặt tay nhau vượt qua đại dịch Covid-19. Trong giai đoạn phục hồi, TPHCM vừa khắc phục những hậu quả, vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc giúp đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức ảnh 4 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến trao quà cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM vui mừng thông báo với bà con, đến giờ này, các chỉ số phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM đạt được rất tích cực, vượt chỉ tiêu đề ra. Kết quả đó là nhờ vào sự thống nhất ý chí và hành động, sự chung sức đồng lòng của hệ thống chính trị TPHCM, người dân và cộng đồng doanh nghiệp.
Trước đó, đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ cảm xúc khi về vùng đất có truyền thống cách mạng, nơi chứa đựng nhiều tình yêu thương trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc như huyện Bình Chánh. Đồng chí cũng chia sẻ, ở mảnh đất này nhắc nhớ các thế hệ cha ông chúng ta đã từng sống, từng chiến đấu, từng ghi lại dấu ấn lịch sử để chúng ta có được ngày bình yên như hôm nay.
Trải qua hai cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, tất cả mọi người đều có sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, nắm chặt tay nhau để cùng chiến đấu, chiến thắng kẻ thù.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc giúp đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức ảnh 5 Bí thư Thành ủy TPHCM thăm hỏi người dân. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng thời ôn lại truyền thống quý báu của dân tộc ta đó là đoàn kết. Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được phát huy, ngày càng mạnh mẽ và là nhân tố quan trọng của công cuộc đổi mới thành công; đồng thời giúp đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức.
Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thành ủy – HĐND – UBND TPHCM – Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và huyện Bình Chánh đã trao những phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn; các suất học bổng và trao dụng cụ học tập dành cho các cháu học sinh có người thân mất vì dịch Covid-19, hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục