Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại cơ sở

Trưa 14-7, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đi kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bình Tân (TPHCM) và thăm hỏi, động viên các lực lượng tham gia trực chiến tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch.
Cụ thể, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã đến các chốt phong tỏa trên địa bàn phường An Lạc, phường Tân Tạo (quận Bình Tân)…
Tại các chốt kiểm soát, Bí thư Thành ủy TPHCM đã ân cần thăm hỏi về thời gian làm việc, sinh hoạt, phân công thực hiện nhiệm vụ cùng những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ.
Đồng thời Bí thư Thành ủy TPHCM gửi lời cảm ơn và động viên, mong muốn các thành viên nỗ lực vượt qua khó khăn, trở ngại về mọi mặt và hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại cơ sở ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi, động viên các lực lượng tham gia trực chiến tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch ở quận Bình Tân. Ảnh: VĂN MINH
Sau khi kiểm tra thực tế tại các các chốt, Bí thư Thành ủy TPHCM đã trao đổi nhanh với lãnh đạo phường về kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và có chỉ đạo khắc phục các tồn tại trong phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở.
Cụ thể, phường phải củng cố ngay các lực lượng tại chỗ để sớm phát hiện, báo cáo ngay những người đã mắc Covid-19 và góp phần đảm bảo thực hiện tốt yêu cầu giãn cách, không để dịch bệnh tiếp tục lây lan.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại cơ sở ảnh 2 Sau khi kiểm tra thực tế tại các các chốt, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã trao đổi nhanh với lãnh đạo phường về kết quả đạt được, những khó khăn vướng mắc và có chỉ đạo khắc phục các tồn tại trong phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở. Ảnh: VĂN MINH
Theo đồng chí, nhiệm vụ quan trọng trong khu vực phong tỏa là ngăn chặn sự lây lan từ bên trong ra bên ngoài và ngược lại; đồng thời ngăn chặn sự lây nhiễm ở bên trong khu vực phong tỏa. Bởi lẽ, khi quản lý kiểm soát tốt được nguồn lây sẽ giúp ngăn chặn, kéo giảm và từng bước kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn.
Về hoạt động của các chốt kiểm soát, Bí thư Thành ủy TPHCM nhận xét, qua kiểm tra đột xuất cho thấy có sự nghiêm túc, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.
Bí thư Thành ủy TPHCM lưu ý thêm về sự phân công hợp lý, phối hợp khoa học từ người trực chiến ở chốt và người chịu trách nhiệm chính, để giúp công tác kiểm tra, giám sát thuận lợi, tránh gây phiền hà cho người dân và kịp thời giải quyết các tình huống phát sinh.
“Người dân đang gặp khó khăn mà không có ứng xử phù hợp, không có giải pháp tâm lý tốt thì có thể tạo thêm bức xức, phản ứng từ người dân”, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại cơ sở ảnh 3 Bí thư Thành ủy TPHCM gửi lời cảm ơn và động viên, mong muốn các thành viên làm nhiệm vụ tại các chốt ở phường Tân Tạo (quận Bình Tân) nỗ lực vượt qua khó khăn, trở ngại về mọi mặt và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ảnh: KIỀU PHONG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại cơ sở ảnh 4 Bí thư Thành ủy TPHCM đã ân cần thăm hỏi về thời gian làm việc, sinh hoạt, phân công thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng làm nhiệm vụ tại phường Tân Tạo. Ảnh: KIỀU PHONG
“Khi thực hiện cách ly toàn TPHCM thì có rất nhiều vấn đề phát sinh, như vừa thực hiện phòng chống dịch, vừa đảm bảo an toàn các khu cách ly và chăm lo đời sống người dân”, đồng chí Nguyễn Văn Nên phân tích. Để giải quyết tốt các vấn đề trên thì cần phân công người có năng lực và có phân công công việc cụ thể, để rõ được ai làm việc gì và bám theo đó mà thực hiện để có được kết quả tốt nhất.
Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng yêu cầu lãnh đạo phường cần nắm thật chắc các quy định, các yêu cầu liên quan để thực hiện cho đúng, xử lý nhanh các vấn đề phát sinh khi thực hiện giãn cách xã hội.
“Đây là vấn đề có liên quan đến sức khỏe của nhân dân, liên quan đến quy định cho nên phường phải nắm vững quy định và tăng cường công tác tuyên truyền thật nhanh, chính xác, kịp thời giải đáp những thắc mắc của từng người dân”, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại cơ sở ảnh 5 Trong buổi kiểm tra thực tế, Bí thư Thành ủy TPHCM cũng đến trao đổi, tìm hiểu thực tế về những thuận lợi, khó khăn trong đời sống sinh hoạt của các hộ dân và việc hỗ trợ, chăm lo của địa phương. Ảnh: KIỀU PHONG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại cơ sở ảnh 6 Đồng chí Nguyễn Văn Nên cảm ơn người dân đã chia sẻ, ủng hộ, đồng lòng và chung sức phòng chống dịch bệnh. Ảnh: KIỀU PHONG
Chia sẻ với những khó khăn của người dân cũng như những vất vả của cán bộ công chức, lực lượng tuyến đầu của phường, đồng chí Nguyễn Văn Nên khẳng định lãnh đạo TPHCM luôn luôn sát cánh và luôn hỗ trợ, đáp ứng yêu cầu về phương tiện, thiết bị, nhân lực của phường.
Bí thư Thành ủy TPHCM nhận xét, phường An Lạc là một điểm nóng về dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, đồng thời mong muốn có sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm cao nhất cùng TPHCM phòng chống dịch Covid-19 được kết quả theo kế hoạch đề ra.
Trước đó, báo cáo với Bí thư Thành ủy TPHCM, Bí thư Đảng ủy phường An Lạc Nguyễn Chí Thiện khẳng định, cơ bản những điểm nóng có chùm ca bệnh ở các khu nhà trọ đã giảm.
Hiện nay, phường đang cố gắng bảo vệ một số khu nhà trọ chưa có ca bệnh, cố gắng không để những nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào. Trong đó, phường đang tính tới việc phải tổ chức xây dựng một lực lượng tự quản trong từng khu nhà trọ để nhắc nhở và kịp thời báo cáo để kiểm tra, xử lý các trường hợp tụ tập, không giữ khoảng cách…

Trong buổi kiểm tra thực tế, Bí thư Thành ủy TPHCM cũng đến trao đổi, tìm hiểu thực tế về những thuận lợi, khó khăn trong đời sống sinh hoạt của các hộ dân và việc hỗ trợ, chăm lo của địa phương. Đồng chí cảm ơn người dân đã chia sẻ, ủng hộ, đồng lòng và chung sức phòng chống dịch bệnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng đã đi tìm hiểu thực tế tình hình buôn bán ở một số tiệm thuốc tây. Đồng chí trao đổi, chia sẻ với người dân quận Bình Tân về những thuận lợi, khó khăn trong đời sống sinh hoạt của các hộ dân và việc hỗ trợ, chăm lo của địa phương. Đồng chí cảm ơn người dân đã chia sẻ, ủng hộ, đồng lòng và chung sức phòng chống dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục