Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Không để ai phải ở lại phía sau trên thành phố nghĩa tình

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, có những thời khắc vô cùng khốc liệt và cũng là lúc khối đại đoàn kết toàn dân tộc thể hiện sống động nhất sức mạnh tinh thần, ý chí đoàn kết, như ông cha ta thường nói “lửa thử vàng, gian nan thử sức”.

Sáng 17-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2021) và sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19 đợt thứ 4.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Võ Thị Dung, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Không để ai phải ở lại phía sau trên thành phố nghĩa tình ảnh 1 Các đại biểu tham dự buổi họp mặt Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2021) và sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19 đợt thứ 4. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ, cuộc họp mặt diễn ra trong bối cảnh khá đặc biệt, khi TPHCM vừa trải qua những ngày tháng cam go chống dịch Covid-19. Điều đó càng thêm ý nghĩa để chúng ta nhận thức sâu sắc hơn nữa về sứ mệnh đại đoàn kết và sứ mệnh của MTTQ Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và ứng phó với nghịch cảnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng biểu dương và chúc mừng tập thể, cá nhân được vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” và được vinh danh vì những đóng góp xứng đáng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, ngày nay, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc được trui rèn trong sự nghiệp kháng chiến giành độc lập dân tộc, tự do, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như ứng phó với đại dịch. Việc này đã và đang trở thành động lực của công cuộc đổi mới, giúp đất nước vượt qua muôn vàn khó khăn, nhất là những thời điểm thử thách cam go nhất.

Trong cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19 vừa qua, có những thời khắc vô cùng khốc liệt và cũng là lúc khối đại đoàn kết toàn dân tộc thể hiện sống động nhất sức mạnh tinh thần, ý chí đoàn kết như ông cha ta thường nói “lửa thử vàng, gian nan thử sức”.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Không để ai phải ở lại phía sau trên thành phố nghĩa tình ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, Đại hội XIII của Đảng tiếp tục khẳng định tầm quan trọng và vai trò to lớn của chiến lược “phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc” trong giai đoạn mới. Đó là khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, ý chí tự lực tự cường và phát huy mạnh mẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Vì thế, hơn lúc nào hết, MTTQ Việt Nam TPHCM luôn phải nâng tầm cả về nhận thức và hành động trong công tác vận động tập hợp nhân dân. Đồng thời, đào sâu nghiên cứu, đề đạt, tham mưu, góp phần làm chuyển biến sâu sắc nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng. Mỗi thành viên, tổ chức thành viên và mỗi cán bộ, công chức của MTTQ luôn thấm nhuần lời dạy của Bác “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.
Cụ thể, trong chiến lược xây dựng đại đoàn kết ở thành phố hiện nay, mặt trận phải luôn nêu gương đoàn kết chân thành nhất. Ở đây không có chỗ cho sự hẹp hòi và thiếu thành thực, càng không có chỗ cho mặc cảm và định kiến. Mặt trận phải là nơi mà mọi ngành, mọi giới, từ các chức sắc tôn giáo, nhân sĩ, trí thức, nhà khoa học đến các doanh nghiệp, hội đoàn, tổ chức xã hội và kiều bào ở nước ngoài đều thấy hình ảnh của mình trọng đó. Đó là ngôi nhà chung của mình để đề đạt, hiến kế xây dựng đất nước, xây dựng thành phố; là nơi phát đi thông điệp bác bỏ mọi luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phá hoại khối đại đoàn kết, chia rẽ dân tộc, gây tổn hại đến cuộc sống bình an của nhân dân.

Đồng thời, MTTQ các cấp tiếp tục sứ mệnh về an sinh xã hội để có thể tiếp tục chương trình thiện nguyện chăm lo, hỗ trợ những người khó khăn, nâng cao hiệu quả công tác bảo trợ xã hội đối với những đối tượng đặc biệt, nhất là hoàn cảnh neo đơn, các cháu mồ côi sau cơn đại dịch, không có nơi nương tựa. “Chúng ta cố gắng nỗ lực tối đa để không ai phải ở lại phía sau trên thành phố nghĩa tình này”, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Không để ai phải ở lại phía sau trên thành phố nghĩa tình ảnh 3 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tại buổi họp mặt. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trong phát biểu ôn lại truyền thống 91 năm lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu khẳng định, MTTQ Việt Nam TPHCM luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ trung tâm của mặt trận là tiếp tục tăng cường xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp, MTTQ Việt Nam TPHCM và các tổ chức thành viên cùng toàn thể nhân dân cần tập trung toàn bộ tâm trí, nguồn lực, đồng sức đồng lòng đẩy lùi đại dịch bằng những biện pháp và quyết tâm thật cụ thể, phải đặt người dân là trung tâm của mọi quyết sách chống dịch.

Đặc biệt, trong tình hình mới hiện nay đòi hỏi công tác mặt trận phải nâng lên một tầm cao mới, phải là hạt nhân trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong phòng, chống âm mưu, hoạt động diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; kiên quyết đấu tranh bác bỏ các quan điểm sai trái, phản động, cơ hội chính trị, tư tưởng thù địch.

Ngoài ra, MTTQ Việt Nam TPHCM cũng sẽ làm tốt hơn nữa vai trò giám sát và phản biện xã hội, phát huy tối đa trí tuệ của các nhà khoa học, những chuyên gia nhiều kinh nghiệm... về những vấn đề quốc kế dân sinh, liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Không để ai phải ở lại phía sau trên thành phố nghĩa tình ảnh 4 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Không để ai phải ở lại phía sau trên thành phố nghĩa tình ảnh 5 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Không để ai phải ở lại phía sau trên thành phố nghĩa tình ảnh 6 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao Bằng khen của Thủ tướng cho các tập thể và cá nhân. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Không để ai phải ở lại phía sau trên thành phố nghĩa tình ảnh 7 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Không để ai phải ở lại phía sau trên thành phố nghĩa tình ảnh 8 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Không để ai phải ở lại phía sau trên thành phố nghĩa tình ảnh 9 Đồng chí Nguyễn Văn Nên tặng Bằng khen của UBND TPHCM cho các tập thể. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Không để ai phải ở lại phía sau trên thành phố nghĩa tình ảnh 10 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch Covid-19; Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và 2 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục