Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi lời tri ân đến đồng bào công giáo chung tay vượt qua khó khăn

Trưa 21-12, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng tại Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM, Tổng Giám mục Nguyễn Năng và Giám mục phụ tá Nguyễn Anh Tuấn, nhân lễ Giáng sinh năm 2020 và Tết Dương lịch năm 2021.

Tham dự cùng đoàn còn có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TPHCM; Ngô Minh Châu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM…

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi lời tri ân đến đồng bào công giáo chung tay vượt qua khó khăn ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM Nguyễn Năng. Ảnh: VIỆT DŨNG 
Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Văn Nên ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đồng bào công giáo đối với sự phát triển của TPHCM. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhận xét, năm 2020 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng đối với đất nước và cũng là năm tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Trong đó, TPHCM đã tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI.

Đặc biệt, năm 2020, nước ta phải gánh chịu nhiều thiệt hại do thiên tai, bão lũ và dịch Covid-19, đã tác động lớn đến phát triển kinh tế cũng như đời sống của người dân. TPHCM cũng không ngoại lệ.

Dù vậy, bằng sự nỗ lực cùng sự đoàn kết, thống nhất, chung sức, chung lòng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nước ta, trong đó có TPHCM, đã vượt qua chặng đường nhiều khó khăn. Đó là ngăn chặn đại dịch Covid-19 lây lan.

“Sự đoàn kết, thống nhất, đồng tâm hiệp lực của chúng ta làm nên thành công đó”, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh và khẳng định, kết quả còn đến từ sự đóng góp rất lớn của các tôn giáo.

Trong đó, đồng bào công giáo TPHCM, dưới sự lãnh đạo của Tổng Giám mục Nguyễn Năng đã có đóng góp quan trọng, chung tay cùng Đảng bộ, Chính quyền TPHCM ngăn chặn, dập tắt dịch Covid-19, không để lây lan trên diện rộng và thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi lời tri ân đến đồng bào công giáo chung tay vượt qua khó khăn ảnh 2 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng các đồng chí lãnh đạo TPHCM chúc mừng Giáng sinh Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM, 21-12-2020. Ảnh: VIỆT DŨNG 

Hoan nghênh đồng bào công giáo TPHCM tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh, đồng chí Nguyễn Văn Nên còn trân trọng ghi nhận và gửi lời tri ân sâu sắc đến đồng bào công giáo TPHCM đã có các hoạt động thiết thực hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng dịch bệnh, thiên tai, bão lũ, như tham gia tích cực chương trình “Gánh nhau trong đời” do Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức tại TPHCM.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, TPHCM còn có nhiều nhiệm vụ quan trọng cần phải thực hiện, trước mắt là vượt qua khó khăn trước mối đe dọa của dịch Covid-19. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên mong muốn Đức Tổng Giám mục Nguyễn Năng cùng các giám mục, linh mục, tu sĩ và đồng bào công giáo TPHCM tiếp tục không chủ quan với dịch bệnh và cùng chia sẻ, đóng góp, chung tay với TPHCM, góp phần cùng cả nước ngăn chặn dịch bệnh trở lại. Bên cạnh đó, cùng chung tay thực hiện các công việc theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI.

Trong đó, chủ đề năm 2021 là “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”. Thông qua đó, TPHCM phải thực hiện các giải pháp khắc phục tồn tại, khơi gợi tinh thần đổi mới sáng tạo và tâm thế phát triển TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên mong muốn và bày tỏ về sự hưởng ứng, đồng tình và hỗ trợ của đồng bào giáo dân TPHCM và cùng hướng về mục tiêu xây dựng TPHCM ngày càng văn minh, hiện đại, năng động, sáng tạo, nghĩa tình, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân TPHCM.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Tổng Giám mục Nguyễn Năng cùng các giám mục, linh mục, tu sĩ và đồng bào công giáo TPHCM, có mùa Giáng sinh ấm áp và đón năm mới an lành, hạnh phúc.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu, giao 5 cơ sở vật chất có liên quan cho các giáo xứ: Tân Lập, Công Thành (cùng ở quận 2), Tân Mỹ, Tân Hiệp (cùng ở huyện Hóc Môn) và Bình An (quận 8).

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi lời tri ân đến đồng bào công giáo chung tay vượt qua khó khăn ảnh 3 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu giao các cơ sở tôn giáo cho Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG 
Phát biểu đáp từ, Đức Tổng Giám mục Nguyễn Năng gửi lời chúc mừng và bày tỏ tin tưởng lãnh đạo TPHCM, trong đó có đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM sẽ lãnh đạo, chỉ đạo TPHCM vượt qua khó khăn và đạt được nhiều thắng lợi.

Tổng Giám mục Nguyễn Năng bày tỏ, năm 2020, người dân Việt Nam, cũng như người dân các nước trên thế giới gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh này, Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM, kêu gọi đồng bào công giáo TPHCM thực hiện các biện pháp y tế phòng chống dịch bệnh, kêu gọi, hỗ trợ những trường hợp gặp khó khăn. Khi thiên tai, lũ lụt xảy ra, các giáo xứ, dòng tu cùng đồng bào công giáo TPHCM tham gia tích cực chương trình “Gánh nhau trong đời”, đóng góp chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung.

Tổng Giám mục Nguyễn Năng cũng bày tỏ vui mừng trước kết quả phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam, trong đó có TPHCM, qua đó giúp duy trì được các hoạt động, sinh hoạt bình thường của người dân; duy trì các hoạt động tổ chức tôn giáo, như sắp tới đây là lễ Giáng sinh.

Tổng Giám mục Nguyễn Năng trân trọng gửi lời cám ơn đến lãnh đạo TPHCM đã chấp thuận giao lại cho đồng bào công giáo được sử dụng các cơ sở tôn giáo, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của đồng bào công giáo TPHCM.

Tin cùng chuyên mục