Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên động viên lực lượng công an chống dịch

Chiều 30-6, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã có buổi làm việc trực tuyến với Ban Giám đốc Công an TPHCM về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và sự tham gia của lực lượng công an vào tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi làm việc với Ban Giám đốc Công an TPHCM
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi làm việc với Ban Giám đốc Công an TPHCM

Cùng tham dự có các đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM; Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Lê Văn Minh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM… 

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TPHCM, cùng các lãnh đạo Công an TPHCM báo cáo tóm tắt về tình hình hoạt động của lực lượng công an TPHCM. Đồng thời cam kết nỗ lực thực hiện các giải pháp kéo giảm tội phạm và không để xảy ra tình hình dịch bệnh làm gia tăng tội phạm trong thời gian tới. Trong phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo Công an TPHCM cũng đề nghị tuyên truyền sâu rộng 7 nhiệm vụ, 7 việc cần làm ngay trong tình hình hiện nay theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TPHCM. Trong đó, công an cũng sẽ tham gia thực hiện nhiệm vụ này như là một nhiệm vụ chính.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thông tin tóm tắt về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM trong 5 tuần qua, nhất là mức độ nguy hiểm, phức tạp hiện nay. Điều này đòi hỏi hệ thống chính trị toàn TPHCM cần phải hành động quyết liệt thì mới ngăn chặn, kéo giảm và khống chế dịch bệnh. Đề cập đến việc TPHCM đang tập trung thực hiện Chỉ thị 10 phòng chống dịch, đồng chí Bí thư Thành ủy lưu ý, hiện vẫn còn tình trạng chủ quan và có sự phối hợp rời rạc.

Bí thư Thành ủy TPHCM hoan nghênh, biểu dương lực lượng Công an TPHCM đã tích cực tham gia vào tuyến đầu chống dịch. Đồng chí nhận xét, lực lượng Công an TPHCM đã thể hiện tốt vai trò nòng cốt, xung kích trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng gửi lời động viên, chia sẻ đối với các chiến sĩ, cán bộ công an không may mắc Covid-19; đồng thời bày tỏ vui mừng vì các đồng chí công an, trong đó có trường hợp có lúc rơi vào tình huống xấu như đồng chí công an ở quận Tân Phú đã kiên cường chiến đấu, vượt qua nguy hiểm. Từ thực tế này, Bí thư Thành ủy TPHCM cũng lưu ý lực lượng công an TPHCM tiếp tục nâng cao cảnh giác; đồng thời rút kinh nghiệm từ những vụ việc xảy ra để hạn chế tối đa những “thương tích, tổn thất” có thể xảy ra trong thời gian tới.

Đánh giá cao sự mưu trí, dũng cảm của công an TPHCM, trong công tác đảm bảo duy trì, giữ vững an ninh trật tự trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng nhắc nhở nhiệm vụ “kép” của lực lượng công an TPHCM là vừa tham gia phòng chống dịch, vừa đảm bảo an toàn, trật tự xã hội. Trên cơ sở đó, đồng chí gợi mở các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ “kép” này là việc kết nối thông tin dữ liệu góp phần thực hiện công tác truy vết được thần tốc hơn. Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, nhiệm vụ của ngành công an không chỉ là đấu tranh khi có tội phạm xảy ra mà còn phải thực hiện nhiệm vụ phòng ngừa từ xa. Điều này đòi hỏi sự sâu sát trong nắm bắt tình hình thực tế, mà nhất là sự ủng hộ của nhân dân.

Tin cùng chuyên mục