Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên động viên các em mồ côi vượt qua khó khăn, học thật giỏi

“Các cô, các chú luôn ở bên cạnh các cháu, bất cứ lúc nào các cháu và gia đình gặp khó khăn gọi ngay cho cô chú. Các cháu an tâm học tốt, học giỏi”, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM động viên khi đến thăm các cháu có cha, mẹ qua đời do dịch Covid-19 ở quận 8.
Chiều 20-9, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu đoàn công tác đã đi thăm hỏi, động viên gia đình và tặng quà các cháu có cha, mẹ mất do dịch Covid-19 trên địa bàn quận 8.
Bí thư Thành ủy TPHCM đã đi thăm gia đình các cháu có cha, mẹ mất do dịch Covid-19 ở phường 4, phường 5, phường 7 và phường 12 (quận 8). Tại các điểm đến thăm, đồng chí thắp nén nhang và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các cháu có cha, mẹ mất vì dịch Covid-19.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên động viên các em mồ côi vượt qua khó khăn, học thật giỏi ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi gia đình một em có người thân qua đời do Covid-19. Ảnh: VIỆT DŨNG
Ở mỗi nơi đến, đoàn nán lại rất lâu để trò chuyện, thăm hỏi đời sống gia đình, tình hình học tập trực tuyến của các cháu trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Văn Nên động viên các cháu, người thân gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau mất mát, vượt qua khó khăn để tiếp tục chăm lo cho các cháu ăn học tới nơi tới chốn.
Bí thư Thành ủy TPHCM cũng dặn dò lãnh đạo địa phương phải luôn quan tâm đến các cháu, chăm lo hỗ trợ các cháu và gia đình khi gặp khó khăn, nhất là trong việc học tập.
Nhân dịp Tết Trung thu năm 2021, đồng chí Nguyễn Văn Nên ân cần trò chuyện với các cháu về những kỷ niệm Tết Trung thu ở các năm trước. Trung thu năm nay khó khăn hơn, rất buồn khi các cháu phải xa cha, xa mẹ. Đồng chí động viên các cháu, hôm nay các cô, các chú lãnh đạo TPHCM, quận huyện và ở phường đến thăm hỏi, tặng quà Tết Trung thu, mong các cháu chăm học, vượt qua mọi khó khăn, học giỏi để sau này lo cho bản thân và gia đình.
“Các cô các chú luôn ở bên cạnh các cháu, bất cứ lúc nào các cháu và gia đình gặp khó khăn hãy gọi ngay cho cô chú. Các cháu an tâm học tốt, học giỏi”, Bí thư Thành ủy TPHCM động viên khi đến thăm các cháu ở quận 8.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên động viên các em mồ côi vượt qua khó khăn, học thật giỏi ảnh 2 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi, tặng quà em T.Q D.. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trước đó, trong căn nhà lụp xụp nằm sâu trong hẻm 31 Lô 11 Phạm Thế Hiển (phường 4, quận 8) là nơi sinh sống của 2 anh em T.Q D. (sinh năm 2008). Chia sẻ hoàn cảnh gia đình, người em út T.Q.D cho biết đang học lớp 8, người anh chạy xe ôm công nghệ nhưng do dịch nghỉ ở nhà hơn 3 tháng nay.
Đợt dịch Covid-19 lần này cả nhà mắc Covid-19 nhưng không may người cha qua đời. Mẹ em mất cách đây 7 năm cũng vì bạo bệnh. Người anh trai em T.P.V mong sớm được đi làm lại để có thu nhập chăm lo cho em học hành.
Nghe đến đây, đồng chí Nguyễn Văn Nên động viên hai anh em an tâm, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ để V. sớm quay lại công việc. Đồng chí cũng dặn dò anh em trong gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, yêu thương đùm bọc lẫn nhau và lo cho em út ăn học tới nơi tới chốn.
Tại gia đình cháu L.T.L (sinh năm 2013, ngụ phường 12), người cậu ruột Huỳnh Bảo Long cho biết, chị gái lớn của cháu L. đang học lớp 11, chị thứ 2 học lớp 8, còn cháu L. học lớp 3. Cả 3 chị em mồi côi cha mẹ từ nhỏ khi ba bỏ đi, mẹ ruột mất. Sau đó 3 cháu được dì ruột đưa về nuôi nhưng không may bà qua đời vì Covid-19 hôm 19-8.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên động viên các em mồ côi vượt qua khó khăn, học thật giỏi ảnh 3 Đồng chí Nguyễn Văn Nên động viên gia đình cậu ruột cố gắng chăm lo cho 3 chị em cháu L.T.L học hành tới nơi tới chốn. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí cũng hỏi thăm điều kiện, dụng cụ, thiết bị học tập online của 3 cháu. Khi biết các cháu chỉ sử dụng điện thoại di động để học online, không có máy tính bảng để học. Đồng chí Nguyễn Văn Nên động viên, chia sẻ với gia đình người cậu ruột, cố gắng vượt qua khó khăn để chăm lo cho 3 cháu ăn học. Ngoài phần quà Trung thu và máy tính bảng tặng cháu L.T.L., đồng chí đề nghị lãnh đạo địa phương hỗ trợ thiết bị, dụng cụ học tập online để hai người chị của cháu L. yên tâm học tập cho thật tốt.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên động viên các em mồ côi vượt qua khó khăn, học thật giỏi ảnh 4 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi em P.T.M.N. Ảnh: VIỆT DŨNG
Rưng rưng nước mắt khi nhớ lại sự ra đi quá đột ngột của mẹ chồng và người chồng khi mắc Covid-19, chị Trần Thị Thanh Tuyền, mẹ cháu P.T.M.N (sinh năm 2013, ngụ phường 7) nói, cha cháu vốn là bộ đội xuất ngũ. Sau đó đi làm nghề tài xế taxi. Dịch đợt vừa rồi nghỉ ở nhà nhưng không may cả gia đình mắc Covid-19. Chị và hai con khỏi bệnh, còn người chồng và mẹ chồng không may qua đời. Gia đình giờ neo đơn rất khó khăn khi chị thất nghiệp ở nhà mấy tháng nay. Hai đứa con thì đang tuổi ăn, tuổi học. Lúc này học online nhưng gia đình không có điều kiện mua máy tính để hai cháu học tập.
Đồng chí Nguyễn Văn Nên động viên gia đình và cho biết, xã hội và chính quyền sẽ cùng vào cuộc chăm lo, hỗ trợ tối đa cho các cháu có điều kiện học tập thật tốt trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục