Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Dẹp lo lắng vô cớ, thực hiện nhiệm vụ giai đoạn tới với tâm thế mới

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhận xét, năm 2022 là năm có thách thức của một giai đoạn chưa từng có trong tiền lệ, nhưng thành phố cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Đồng chí cũng kêu gọi, cán bộ, đảng viên của thành phố dẹp bớt những lo lắng vô cớ, vượt qua thách thức, thực hiện nhiệm vụ giai đoạn sắp tới với tâm thế mới, ý chí và quyết tâm mới để hoàn thành xuất sắc trọng trách được Đảng và nhân dân giao cho.

Ngày 26-12, Thành ủy TPHCM tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý đối tượng 3 năm 2021.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Hồ  Hải, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM…

Tại đây, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã trao đổi, giải đáp thắc mắc của các học viên và chia sẻ về những định hướng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo thành phố trong năm 2022.

Đồng chí đánh giá cao những vấn đề học viên quan tâm, nhất là những băn khoăn, lo lắng và đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề cụ thể, nhằm nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Dẹp lo lắng vô cớ, thực hiện nhiệm vụ giai đoạn tới với tâm thế mới ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi bế giảng lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý đối tượng 3 năm 2021. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí Nguyễn Văn Nên dành nhiều thời gian, trao đổi về nhiều nội dung cụ thể, đặc biệt là các nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí cũng chia sẻ về những nội dung học viên thắc mắc, như cơ chế, chính sách phát triển thành phố, giải quyết dứt điểm vấn đề còn tồn đọng hay việc triển khai thực hiện Kết luận 14-KL/TW của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung…

Về phát triển kinh tế - xã hội, dẫn lại phân tích, đề xuất của chuyên gia đối với sự phát triển của thành phố, đồng chí nhấn mạnh, TPHCM là đầu tàu kinh tế của cả nước. Các chuyên gia nhìn nhận, TPHCM không đột phá thì cả nước khó có thể đột phá.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Dẹp lo lắng vô cớ, thực hiện nhiệm vụ giai đoạn tới với tâm thế mới ảnh 2  Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với Ban Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

“Trong chiến lược tương lai, muốn đi xa không nên chỉ nghĩ đến nguồn lực mà còn phải tính đến cả thời cơ, thách thức, xu thế, phải tạo ra cơ chế để cán bộ xông lên hàng đầu, làm những điều lịch sử ghi lại. Đây là trách nhiệm hết sức nặng nề. Thành phố phải làm được trong thời gian tới”, đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ tâm đắc khi trích lại ý kiến chuyên gia.

Từ đó, đồng chí cũng chia sẻ định hướng phát triển của TPHCM, với quyết tâm không cam chịu lay lắt thích ứng với dịch, bị bệnh rồi trị bệnh... mà cần phải nghĩ đến sự thích ứng an toàn với dịch bệnh và sự linh hoạt, sáng tạo, bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Dẹp lo lắng vô cớ, thực hiện nhiệm vụ giai đoạn tới với tâm thế mới ảnh 3 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi cùng các đồng chí tại buổi bế giảng lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý đối tượng 3 năm 2021. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí tin tưởng, các học viên tham gia lớp học là cán bộ cốt cán của thành phố đã xác định được tinh thần trách nhiệm với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố tiếp tục đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, vượt qua những khó khăn, thử thách để đeo bám từng vị trí, từng công việc được giao và làm đúng, làm tốt nhiệm vụ của mình.

Cùng với đó là củng cố, nâng chất lượng công việc một cách toàn diện, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tín nhiệm giao, thực hiện nhiệm vụ giai đoạn sắp tới với tâm thế mới, ý chí và quyết tâm mới để hoàn thành mục tiêu chiến lược đã đề đưa ra.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên lưu ý, dịch bệnh Covid-19 hiện nay vẫn diễn biến rất phức tạp. Biến chủng Omicron đã có mặt tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các nước châu Á, Đông Nam Á. Vì vậy, chúng ta phải dự báo các tình huống, dù không mong muốn nhưng phải chuẩn bị tốt mọi phương án để chủ động ứng phó, kể cả tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Mục tiêu đặt ra là cố gắng giữ được tình hình như hiện nay và làm tốt hơn để nhân dân được đón tết bình yên, đầm ấm và chia sẻ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Dẹp lo lắng vô cớ, thực hiện nhiệm vụ giai đoạn tới với tâm thế mới ảnh 4 Các đồng chí tham dự lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý đối tượng 3 năm 2021. Ảnh: VIỆT DŨNG

“Tôi gửi gắm niềm tin từng đồng chí, từng lĩnh vực nung nấu cho mình sự quyết tâm, như “nạp vaccine” cho mình tự tin hơn, dẹp bớt những lo lắng vô cớ, vượt qua thách thức để hoàn thành xuất sắc trọng trách được Đảng và nhân dân giao cho. Trước mắt, năm 2022 là năm đầy thức thách của một giai đoạn chưa từng có trong tiền lệ, nhưng chúng ta cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra”, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh.

Báo cáo tổng kết, PGS.TS Nguyễn Tấn Phát, Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM cho biết, có gần 460 học viên tham gia lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý đối tượng 3 năm 2021. Các học viên đã được học 4 buổi với 6 chuyên đề. Nội dung chuyên đề mang tính thời sự cao, gắn với nội dung thực hiện nhiệm vụ của cán bộ lãnh đạo, quản lý của thành phố trong năm 2021 và định hướng cho năm 2022.

Tin cùng chuyên mục