Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết quân đội, công an trong đêm giao thừa

Đêm 29 Tết Nguyên đán 2022 (nhằm tối 31-1), đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu đoàn lãnh đạo TPHCM đến thăm, động viên và chúc tết lực lượng quân đội, công an – các đơn vị đang trực chiến bảo vệ sự bình yên cho người dân TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chúc tết Bộ Tư lệnh TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chúc tết Bộ Tư lệnh TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Cùng đến thăm và chúc tết Bộ Tư lệnh TPHCM có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Phước Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Tại Bộ Tư lệnh TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM ghi nhận và đánh giá cao kết quả trên các lĩnh vực của Bộ Tư lệnh TPHCM trong năm qua, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19.   

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết quân đội, công an trong đêm giao thừa ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhận xét giao thừa Tết Nhâm Dần 2022 là giao thừa lịch sử. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trong thời khắc thiêng liêng, đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ, giao thừa Tết Nhâm Dần 2022 là giao thừa lịch sử, bởi thành phố đã trải qua một năm nhiều cam go và khốc liệt do dịch Covid-19 tác động. Thậm chí trước đó có thời điểm, chúng ta còn chưa thể tưởng tượng được sẽ có một giao thừa bình yên như giờ đây đang diễn ra.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết quân đội, công an trong đêm giao thừa ảnh 2 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Đồng chí Nguyễn Văn Nên khẳng định, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TPHCM và nhân dân TPHCM trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực đóng góp của Bộ Tư lệnh TPHCM trong suốt một năm qua, đặc biệt là trong những ngày tháng cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

“Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, ở thời khắc thiêng liêng này, trân trọng tri ân tất cả các đồng chí ở tuyến đầu đã đồng tâm góp sức bằng cả tinh thần trách nhiệm, bằng cả sự hiến dâng, bằng mệnh lệnh trái tim. Các đồng chí xứng đáng được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM tri ân. Hình ảnh của các đồng chí luôn đọng lại trong trái tim nhiều người”, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết quân đội, công an trong đêm giao thừa ảnh 3 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chúc tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đồng chí Nguyễn Văn Nên chúc các cán bộ, chiến sĩ và gia đình có năm mới đầy đủ sức khỏe, nhiều niềm tin và nghị lực tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp nối truyền thống anh hùng, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, của nhân dân và quân đội đã giao.

Trước đó, đến thăm Sư đoàn Không quân 370, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận, đánh giá cao và cảm ơn sự đóng góp rất quý báu của Sư đoàn 370 đối với TPHCM trong suốt năm qua.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết quân đội, công an trong đêm giao thừa ảnh 4 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đến thăm và chúc tết Sư đoàn 370. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, với chức năng và nhiệm vụ được giao, Sư đoàn Không quân 370 đã xứng đáng với phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ Phòng không - Không quân ưu tú”. Cán bộ, chiến sĩ đã viết tiếp truyền thống “Trung thành vô hạn - Tiến công kiên quyết - Đoàn kết hiệp đồng - Lập công tập thể” của Không quân nhân dân Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cảm ơn sự đóng góp rất quý báu của Sư đoàn 370 đối với TPHCM trong thời gian qua. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Trong đại dịch Covid-19, Sư đoàn 370 đã sát cánh cùng TPHCM vượt qua những ngày tháng khó khăn nhất, giúp thành phố cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và đến giờ này, có thể có tết bình yên, đầm ấm.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết quân đội, công an trong đêm giao thừa ảnh 6 Đoàn lãnh đạo TPHCM chúc tết Sư đoàn 370. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết quân đội, công an trong đêm giao thừa ảnh 7
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết quân đội, công an trong đêm giao thừa ảnh 8 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm Sở Chỉ huy Sư đoàn 370. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đồng chí Nguyễn Văn Nên chúc cán bộ, chiến sĩ cùng gia đình có một năm mới dồi dào sức khỏe, tràn đầy năng lượng, thực hiện tốt sứ mệnh được Đảng và nhân dân giao cho.

Đến thăm Công an TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ tri ân với các đóng góp của Công an TPHCM trong suốt năm 2021 và đặc biệt là cao điểm 150 ngày phòng chống dịch Covid-19.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đề nghị Công an TPHCM đảm bảo trước, trong và sau đêm giao thừa được tuyệt đối an toàn, không có bất cứ tình huống an ninh trật tự nghiêm trọng nào xảy ra. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đề cập đến lẽ sống của người công an nhân dân “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho rằng, đêm giao thừa chính là cao điểm nhất của một năm thực hiện sứ mệnh đó. Đồng chí đề nghị từng cán bộ, chiến sĩ, từng vị trí, từng cấp quận, cấp phường với 312 pháo đài phải kiểm tra, rà soát lại hết các phương án bảo vệ theo kế hoạch đã đề ra, xem lại lực lượng, bố trí lực lượng ở nơi cần thiết để đảm bảo trước, trong và sau đêm giao thừa được tuyệt đối an toàn, không có bất cứ tình huống an ninh trật tự nghiêm trọng nào xảy ra. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết quân đội, công an trong đêm giao thừa ảnh 10 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết Công an TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng nhắc nhớ đến những ngày tháng khốc liệt giữa đại dịch Covid-19 vừa qua và trân trọng “giấc mơ có thật” – tối giao thừa bình yên chào đón năm mới 2022. Đồng chí cho rằng, chúng ta trân trọng bao nhiêu, thì càng cần nhớ ơn người đã từng giúp thành phố bấy nhiêu.

“Lực lượng công an luôn luôn sống, chiến đấu và làm việc trong lòng nhân dân nên chắc chắn có nhiều người đã giúp Công an TPHCM, đề nghị các đồng chí đừng quên. Cán bộ, chiến sĩ công an cần luôn luôn nhắc mình nhớ để cảm thấu và chia sẻ người dân, nhất là chia sẻ với các đồng chí trong lực lượng không may bị mắc bệnh, các đồng chí hy sinh”, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhắn nhủ.

Đến thăm Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM trân trọng ghi nhận, đánh giá cao và tri ân Bộ đội Biên phòng TPHCM đã sát sao cùng thành phố, giúp kiểm soát được dịch Covid-19 để giờ đây người dân có giao thừa an lành, nhiều ý nghĩa.

Đồng chí mong muốn Bộ đội Biên phòng TPHCM tiếp tục xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh, đoàn kết thống nhất ý chí và hành động, tiếp tục hoàn thành trọng trách Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân giao phó.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng lưu ý Bộ đội Biên phòng TPHCM làm tốt công tác tri ân đối với những người, những lực lượng đã chia sẻ, giúp đỡ đơn vị; có hành động thiết thực chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ bị mắc bệnh, hoặc bị thương tích.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết quân đội, công an trong đêm giao thừa ảnh 11
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết quân đội, công an trong đêm giao thừa ảnh 12 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Người đứng đầu Đảng bộ TPHCM tin tưởng rằng, các cán bộ, chiến sĩ cũng như mọi người, sau khi trải qua đại dịch Covid-19 với nhiều mất mát thì càng tỉnh thức hơn trong cuộc sống, nhất là nhận ra sứ mệnh và ý nghĩa mình hiện diện trên cuộc đời này, trên vũ trụ này. “Mỗi người, mỗi thành viên đều hiểu mình sống để làm gì và tôi tin tưởng các đồng chí sẽ thực hiện hoàn thành tốt sứ mệnh đó”, đồng chí Nguyễn Văn Nên gửi gắm cùng với những giá trị cao đẹp về đạo lý, tình cảm, lẽ sống, sự hy sinh, sự cống hiến.

Chào đón năm Nhâm Dần 2022 với nhiều niềm tin và hy vọng, Bí thư Thành ủy TPHCM chúc các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng TPHCM cùng gia đình đón tết đầy đủ ý nghĩa, đầm ấm, vui tươi, trọn vẹn và có năm mới dồi dào sức khỏe, nhiều niềm tin, cuộc sống bình an, hạnh phúc.

Cũng trong tối 31-1, đến chúc tết Đài Truyền hình Việt Nam tại TPHCM (VTV9), Bí thư Thành ủy TPHCM bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất đối với sự kề vai sát cánh, chung sức đồng lòng của VTV9 trong năm 2021 và trong thời gian thành phố đối diện với đại dịch Covid-19.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết quân đội, công an trong đêm giao thừa ảnh 13 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết Đài Truyền hình Việt Nam tại TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Văn Nên chúc các cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên VTV9 cùng gia đình đón mùa xuân mới nhiều niềm vui, đầm ấm và trọn vẹn, cuộc sống an lành và hạnh phúc!

Tin cùng chuyên mục