Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Trân trọng nghĩa cử xả thân của các “hiệp sĩ”

Chiều tối 14-5, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã đến thăm và động viên các “hiệp sĩ” trong vụ bắt cướp trên địa bàn quận 3, TPHCM vào tối 13-5.

Trong đó, các “hiệp sĩ” Nguyễn Đức Huy và Đinh Phú Quý (đều sinh năm 1996) đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại Tim mạch Lồng ngực, Bệnh viện Thống Nhất.

Theo bác sĩ Đỗ Kim Quế, Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, hai “hiệp sĩ” này đã được phẫu thuật thành công, hiện tình trạng sức khỏe có tiến triển tốt. Trong đó, “hiệp sĩ” Nguyễn Đức Huy bị đâm thủng phổi, tràn máu, tràn khí lồng ngực có thể xuất viện trong khoảng 10-15 ngày tới.

Riêng “hiệp sĩ” Đinh Phú Quý nhập viện trong tình trạng nguy kịch do mất máu. Bệnh nhân bị hung khí sắc nhọn chém gần đứt cánh tay phải. Ca phẫu thuật nối mạch máu và dây thần kinh kéo dài đến 12 giờ đêm với lượng máu truyền cho nạn nhân là 2 đơn vị máu. Tình trạng sức khỏe của “hiệp sĩ” Đinh Phú Quý có tiến triển tốt, đã có cử động cánh tay phải và tỉnh táo trò chuyện với mọi người.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi tình hình sức khỏe của hai “hiệp sĩ” trẻ tuổi; đồng thời mong 2 hiệp sĩ nhanh chóng hồi phục, ổn định sức khỏe và xuất viện. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng dặn dò đội ngũ ý bác sĩ tận tâm chữa bệnh, chăm sóc đối với các “hiệp sĩ” thật tốt. Trong quá trình điều trị, nếu phát sinh khó khăn về kinh phí, TPHCM sẽ vận động, kêu gọi tài trợ để đảm bảo việc chăm sóc, điều trị của các “hiệp sĩ” được tốt nhất.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Trân trọng nghĩa cử xả thân của các “hiệp sĩ” ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM thăm hỏi “hiệp sĩ” Nguyễn Đức Huy. Ảnh: KIỀU PHONG 
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Trân trọng nghĩa cử xả thân của các “hiệp sĩ” ảnh 2 Bí thư Thành ủy TPHCM tặng quà, động viên người nhà các “hiệp sĩ”. Ảnh: KIỀU PHONG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, đồng bào TPHCM rất khâm phục và xúc động trước hành động dũng cảm, xả thân vì sự yên bình của thành phố. “Ai cũng có những công việc riêng, các bạn trẻ còn đang đi học đã tranh thủ thời gian rảnh rỗi, góp phần bảo vệ trật tự an toàn xã hội, giữ gìn bình yên cho TPHCM”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ và khẳng định những nghĩa cử ấy đã tạo nên văn hóa cho TPHCM, là sự chia sẻ trách nhiệm đối với cộng đồng. Đây là điều rất quý giá và đáng trân trọng.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Trân trọng nghĩa cử xả thân của các “hiệp sĩ” ảnh 3 Bí thư Thành ủy TPHCM thăm hỏi “hiệp sĩ” Đinh Phú Quý. Ảnh: KIỀU PHONG
 Ngược lại, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh, người dân TPHCM rất căm phẫn trước hành vi manh động, liều lĩnh của bọn cướp. Báo tin với các “hiệp sĩ” rằng Công an TP đã bắt được 1 nghi can, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định đã chỉ đạo lực lượng công an TP sớm điều tra, bắt giữ và xử lý nghiêm các đối tượng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Trân trọng nghĩa cử xả thân của các “hiệp sĩ” ảnh 4 Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng nhóm từ thiện của bà thăm hỏi, tặng quà cho các “hiệp sĩ”. Ảnh: KIỀU PHONG
 Mặc dù vẫn chưa thể ngồi dậy được, “hiệp sĩ” Nguyễn Đức Huy bày tỏ mong muốn người dân TPHCM cùng chung tay bảo vệ an ninh trật tự. Từ đó mới có thể làm chùn tay bọn trộm, cướp và góp phần mang lại sự bình yên cho người dân TPHCM.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Trân trọng nghĩa cử xả thân của các “hiệp sĩ” ảnh 5 “Hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Văn Minh Tiến thăm hỏi, động viên các “hiệp sĩ” đang bị trọng thương. Ảnh: KIỀU PHONG
Chiều tối 14-5, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm hỏi và động viên “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng – đội trưởng đội “hiệp sĩ đường phố Tân Bình” cùng gia đình.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Trân trọng nghĩa cử xả thân của các “hiệp sĩ” ảnh 6 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm và động viên “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng. Ảnh: QUANG KHOA

Cảm kích trước tấm lòng nghĩa hiệp của nhóm hiệp sĩ đã không màng đến sinh mạng của bản thân hy sinh vì sự bình yên của TP, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân gửi lời cảm ơn đến cá nhân anh Trần Văn Hoàng và nhóm. Bí thư Thành ủy cho rằng, sắp tới vận động mỗi người tham gia bắt cướp trấn áp tội phạm phải có áo giáp nếu không gặp tội phạm có vũ khí thì rất nguy hiểm.

“Hiện trên địa bàn TP có hơn 100 “hiệp sĩ” và số tiền trang bị thêm áo giáp sẽ được Thành ủy vận động từ các doanh nghiệp, đơn vị tư nhân”- Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thông tin. 

Tin cùng chuyên mục