Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM Nguyễn Năng

Chia sẻ với Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM Nguyễn Năng và Đoàn Tòa Tổng Giám mục TPHCM, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TPHCM đã họp về việc xem xét công nhận Nhà thờ Thủ Thiêm và Dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm (quận 2) là công trình di tích lịch sử văn hóa cấp thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng Đức Tổng Giám mục Nguyễn Năng. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng Đức Tổng Giám mục Nguyễn Năng. Ảnh: VIỆT DŨNG

Sáng 18-12, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng Đoàn lãnh đạo TPHCM đã có buổi tiếp Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM Nguyễn Năng và Đoàn Tòa Tổng giám mục TPHCM đến thăm lãnh đạo TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ niềm vui được đón tiếp Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM Nguyễn Năng cùng đoàn.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trân trọng những đóng góp của đồng bào các tôn giáo, trong đó có đồng bào công giáo đối với sự phát triển TPHCM trong thời gian qua. Đồng chí cũng nêu các dẫn chứng về việc đồng bào công giáo tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, bảo vệ môi trường…

Nhận xét TPHCM là thành phố đa văn hóa, đa tôn giáo, với gần 50% đồng bào theo các đạo khác nhau, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cam kết, TPHCM sẽ nỗ lực để hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất đối với hoạt động các tôn giáo.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TPHCM đã họp về việc công nhận Nhà thờ Thủ Thiêm và Dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm (quận 2) là công trình di tích lịch sử văn hóa cấp thành phố. Đó là sự ghi nhận các tôn giáo đối với sự phát triển của TPHCM. Khi được công nhận, đây sẽ là những công trình đầu tiên của công giáo tại TPHCM được công nhận di tích lịch sử văn hóa.

Ngoài ra, TPHCM cũng có chương trình rà soát lại các cơ sở công giáo trước đây đã cho nhà nước mượn sử dụng vì mục đích công cộng như làm trường học, cơ sở y tế. Theo đó, đối với các cơ sở y tế, cơ sở giáo dục đã được đầu tư ở những nơi khác thì sau khi các công trình này chuyển đi, TPHCM xem xét trao lại khi giáo xứ, nhà thờ có nhu cầu.

Về những định hướng phát triển của TPHCM, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thông tin, trong chương trình phát triển của TPHCM thời gian tới có chương trình phát triển văn hóa, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn hóa. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng Đức Tổng Giám mục Nguyễn Năng cùng các linh mục, tu sĩ với vai trò, uy tín của mình vận động đồng bào công giáo chia sẻ, phối hợp cùng TPHCM thực hiện chủ trương này. Cùng với đó là việc tiếp tục chung tay xây dựng, phát triển thành phố; cùng thực hiện theo phương châm ở đâu có giáo phận, có đồng bào công giáo ở đó có cuộc sống bình yên, hòa bình, đoàn kết.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM chúc Đức Tổng Giám mục Nguyễn Năng cùng các giám mục, linh mục, tu sĩ và đồng bào công giáo TPHCM luôn mạnh khỏe, có mùa Giáng sinh ấm áp, bình an và hạnh phúc.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM Nguyễn Năng ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và các đồng chí lãnh đạo TP tiếp Đức Tổng Giám mục Nguyễn Năng và Đoàn Tòa Tổng Giám mục TP. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM Nguyễn Năng bày tỏ niềm vui mừng khi đến chào thăm lãnh đạo TPHCM.

Theo Đức Tổng Giám mục Nguyễn Năng, TPHCM là một thành phố năng động, là đầu tàu cả nước trên nhiều lĩnh vực, kể cả lĩnh vực kinh tế, tôn giáo. Cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo TPHCM, trong đó có việc trùng tu Nhà thờ Đức Bà cùng các công trình tôn giáo khác, Đức Tổng Giám mục Nguyễn Năng tin tưởng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ lãnh đạo TPHCM.

Chia sẻ niềm xúc động được bổ nhiệm làm Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM, Đức Tổng Giám mục Nguyễn Năng cam kết sẽ cùng các linh mục tiếp nối truyền thống tốt đẹp của TPHCM, của giáo hội, giáo phận góp phần xây dựng đất nước.

Đức Tổng Giám mục Nguyễn Năng cũng khẳng định sẽ kêu gọi đồng bào giáo dân TPHCM phát huy tinh thần yêu nước, sáng tạo để tiếp tục đóng góp tích cực vào sự ổn định và phát triển của TPHCM.

Tin cùng chuyên mục