Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, làm việc tại Nghệ An

Chiều 22-5, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã có chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An. 

Cùng đi còn có các đồng chí: Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Huỳnh Thanh Nhân, Thành ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT TPHCM cùng các lãnh đạo sở, ban, ngành thành phố.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác đã tới thăm, tặng 10 bộ máy tính cho Trường Tiểu học Làng Sen (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn). Năm học 2019 - 2020, trường có 21 lớp với 693 em học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 31 người. Đây là trường trọng điểm cấp huyện của Nam Đàn, chất lượng giáo dục toàn diện dẫn đầu trong toàn huyện.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, làm việc tại Nghệ An ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tặng 10 bộ máy vi tính cho Trường Tiểu học Làng Sen, Nghệ An
Nói chuyện với giáo viên, học sinh nhà trường, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã thông tin các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 -19-5-2020) tại thành phố mang tên Bác kính yêu. Chúc mừng những kết quả trong công tác dạy và học của nhà trường, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân mong muốn giáo viên và học sinh nhà trường giữ vững, phát huy truyền thống, niềm vinh dự, tự hào là ngôi trường trên quê hương Bác Hồ, noi gương Người để tiếp tục dạy tốt, học tốt.

Sau khi trao quà tại Trường Tiểu học Làng Sen, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đã đi khảo sát và nghe báo cáo tại thực địa tuyến đường giao thông kết nối Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn). Đây là tuyến đường quan trọng trong phát triển du lịch và kinh tế - xã hội trên quê Bác.

Tiếp đến, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác tới thăm gia đình ông Phan Văn Chất (71 tuổi, trú tại xóm Mậu 2, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn). Ông Chất đi bộ đội từ năm 1967 - 1976, bị thương năm 1972 tại chiến trường Nam Lào.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác cũng tới thăm gia đình ông Nguyễn Văn Đàn (61 tuổi, trú tại xóm Mậu 1, xã Kim Liên). Ông Đàn là thương binh 1/4, đi bộ đội 13 năm, làm y tá xóm 26 năm.

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác cũng đã tới thăm gia đình ông Dương Tứ (83 tuổi, trú tại xã Hồng Long, huyện Nam Đàn). Ông Tứ là bệnh binh 2/3, đảng viên gốc Công giáo, vào Đảng năm 1967. 

Đến thăm các gia đình trên, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân ân cần thăm hỏi từng gia cảnh, thể hiện sự đồng cảm, bày tỏ lòng tri ân với những người đã chịu mất mát, hy sinh như ông Chất, ông Đàn, ông Tứ. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, vì bản thân mình từng là một người lính nên luôn hiểu và chia sẻ với cuộc sống của người lính, với những hy sinh của người lính đối với đất nước, quê hương.

Riêng với ông Tứ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao về ông, một người Công giáo tốt, một công dân gương mẫu. Ông đã tham gia nhiều hoạt động từ trong quân đội cho đến khi phục viên tham gia Bí thư chi bộ, Trưởng Ban Công tác mặt trận xóm 4 cũ (xã Hồng Long), Ủy viên Ủy ban Đoàn kết Công giáo huyện Nam Đàn từ 2007-2012… Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã động viên, chúc gia đình ông Tứ cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục