Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc tết nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, sáng 30-1, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết các đồng chí cán bộ nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Đến thăm, chúc tết nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác chăm lo cho người nghèo, cũng như công tác đối ngoại của TPHCM trong năm 2018.

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng gia đình luôn mạnh khỏe.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc tết nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc tết nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh: VIỆT DŨNG
Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ cũng thường xuyên quan tâm, theo dõi đến tình hình chung của TPHCM và bày tỏ sự vui mừng trước kết quả mà TPHCM đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, TPHCM tiếp tục giữ được vị trí là trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, đóng góp cho sự phát triển chung của cả nước.

Nhắc đến truyền thống đoàn kết, sáng tạo của TPHCM, nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chúc TPHCM tiếp tục giữ vững, phát huy truyền thống này. Cùng đó là việc giữ vững mối quan hệ tốt đẹp với các địa phương xung quanh và gắn bó với các cán bộ lão thành để có các thông tin, từ đó có những chia sẻ về những giải pháp góp phần phát triển TPHCM.

Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và chúc tết gia đình cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt; Đại tướng Mai Chí Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an).

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc tết nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ảnh 2 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi bà Ngô Thị Huệ, phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tại các điểm đến thăm, sau khi thắp hương tưởng nhớ các vị nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân gửi lời thăm hỏi các thành viên trong gia đình đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và đón tết vui vẻ, an lành.

Cũng trong sáng 30-1, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm, chúc tết tại Quận ủy quận 1.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhận xét, trong năm 2018, tại quận 1 có sự thay đổi lớn về các vị trí cán bộ chủ chốt (Bí thư Quận ủy Trần Kim Yến; Chủ tịch HĐND quận 1 Nguyễn Duy An; Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Dũng và Trưởng Công an quận Lê Hoàng Châu đều mới nhận nhiệm vụ trong năm. Trong đó, trừ Chủ tịch HĐND quận là cán bộ tại quận, còn 3 vị trí còn lại đều từ nơi khác về - PV), nhưng quận 1 đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc tết nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ảnh 3 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc tết quận 1. Ảnh: VIỆT DŨNG
Nhấn mạnh đến nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 là đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn quận 1 là địa phương đi đầu của TPHCM trong đột phá cải cách hành chính. Đặc biệt, từng phường rà soát, có phương án ghi nhận sự hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc tập thể Quận ủy, chính quyền quận 1 tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và luôn đoàn kết, trí tuệ, sức khỏe, quyết tâm và đạt được những thành công mới.

Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đã đến thăm, chúc tết Đảng bộ và Chính quyền quận 3.

Báo cáo với đoàn, Bí thư Quận ủy quận 3 Hồ Hải, thông tin năm qua quận thu ngân sách vượt kế hoạch và tiếp tục được giao chỉ tiêu năm 2019 cao hơn.  Mặc dù quận có diện tích nhỏ, dân số ít và dân số không tăng, song chỉ tiêu thu ngân sách năm 2019 tăng gấp đôi so với 3 năm trước đây.

Để đảm bảo thực hiện chỉ tiêu này, quận thực hiện nhiều giải pháp, đặc biệt là tập trung phát triển doanh nghiệp, với kết quả rất khả quan.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc tết nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ảnh 4 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc tết quận 3. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ ấn tượng trước số lượng doanh nghiệp lập mới thành lập trên địa bàn và yêu cầu quận 3 cần tiếp tục nghiên cứu đề xuất, thực hiện các chính sách hỗ trợ cho sự phát triển của các doanh nghiệp, nhất là mặt bằng, trụ sở văn phòng.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng mong muốn trong năm 2019, quận 3 triển khai có hiệu quả Nghị quyết 54 của Quốc hội; đồng thời là một trong những địa phương đi đầu thực hiện đột phá cải cách hành chính. Trong đó, từng phường cần công bố lộ trình thực hiện việc đánh giá sự hài lòng của người dân, đảm bảo đến cuối năm 2019 sẽ thực hiện trên tất cả 14 phường của quận.

Tin cùng chuyên mục