Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết đơn vị quân đội, tòa án

Sáng 24-1 (nhằm ngày 30 Tết), đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, cùng đoàn lãnh đạo TPHCM đến thăm, chúc Tết các đơn vị quân đội và tòa án của TPHCM.

Tham gia cùng đoàn có các đồng chí Dương Ngọc Hải, Thành ủy viên, Trưởng ban Nội chính Thành ủy; Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy.    

Đến thăm, chúc Tết Bộ Tư lệnh TPHCM, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Tư lệnh TP trong năm qua, đã phát huy truyền thống và hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, góp phần đảm bảo an ninh chính trị cho TPHCM.

Đồng chí mong muốn lực lượng vũ trang thành phố luôn sẵn sàng chiến đấu, góp phần bảo vệ an ninh chính trị trên địa bàn, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an lành; đồng thời đảm bảo quốc phòng an ninh trong năm mới.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết đơn vị quân đội, tòa án ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm Bộ Tư Lệnh TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng đến những thành quả mà Bộ Tư lệnh TP đạt được trong năm qua. Nhân dịp Tết Canh Tý 2020, đồng chí chúc tất cả các cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh TP một năm mới sức khỏe, sáng tạo và khẳng định quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chúc cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố cùng gia đình năm mới nhiều sức khỏe, an lành và hạnh phúc. 

Báo cáo với đoàn, Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM, bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm, động viên của lãnh đạo TPHCM đối với hoạt động của đơn vị.

Trước thềm năm mới, Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng phát biểu thể hiện quyết tâm sẵn sàng nhiệm vụ chiến đấu ở mức cao, hoàn thành nhiệm vụ của cấp trên giao.

Đến thăm, chúc Tết Tiểu đoàn Thiết giáp (Bộ Tư lệnh TPHCM), Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi tình hình đời sống, gia đình và tặng quà, động viên các cán bộ, chiến sĩ.

Chia sẻ với các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Thiết giáp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ, đồng bào, người dân cả nước đều mong muốn có cái Tết an lành. Để góp phần cái Tết an lành đó là có sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, trong đó có đóng góp rất quan trọng của lực lượng vũ trang của đất nước từ vùng biên giới, đến hải đảo, địa phương.

TPHCM là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, là trung tâm văn hóa, khoa học kỹ thuật, giao lưu quốc tế của cả nước. Vì vậy, việc đảm bảo an ninh, quốc phòng ở địa bàn TPHCM không chỉ có ý nghĩa đối với  10 triệu đồng bào TPHCM mà còn đối với cả nước. Trong nhiều năm qua, lực lượng vũ trang TPHCM luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo sẵn sàng chiến đấu, giao quân chất lượng cao, luyện tập đạt yêu cầu.

“Tiểu đoàn Thiết giáp là lực lượng cơ động sẵn sàng chiến đấu của Bộ Tư lệnh TPHCM”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ và nhấn mạnh đến vị trí đặc biệt quan trọng của Tiểu đoàn Thiết giáp.

Nhân dịp năm mới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Thiết giáp dồi dào sức khỏe, luôn tự hào về vị trí của mình trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để đồng bào TPHCM và bạn bè quốc tế khi đến TPHCM có niềm tin đây là thành phố an toàn, thành phố hòa bình, thành phố phát triển.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Thiết giáp nói riêng và lực lượng vũ trang của TPHCM nói chung năm mới nhiều sức khỏe, an lành, mọi điều thuận lợi, thành công, hạnh phúc; luôn xứng đáng là người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, bộ đội cụ Hồ trong giai đoạn mới, cùng TPHCM, cùng cả nước bước vào 10 năm phát triển mới giai đoạn năm 2020-2030.

* Cũng trong sáng 24-1, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đến thăm, chúc Tết TAND TPHCM, nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Tại đây, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của ngành tòa án thành phố trong những năm qua về công tác cải cách tư pháp.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết đơn vị quân đội, tòa án ảnh 2 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm TAND TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, trong những năm qua, TPHCM giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để phát triển là có sự đóng góp quan trọng của hệ thống tư pháp, trong đó có TAND các cấp của thành phố.

Đồng chí cũng nhận xét, ngành tòa TPHCM đảm đương khối lượng công việc, hồ sơ rất lớn nhưng trong công tác xét xử cơ bản không để sai sót. Những vụ án lớn được Trung ương giao, TAND TPHCM thực hiện xét xử nghiêm minh, không xảy ra sai sót, góp phần hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng thời, trong xét xử những vụ án lớn được Trung ương giao vẫn thực hiện xét xử nghiêm minh đã đem lại niềm tin cho người dân về việc xét xử nghiêm minh, công bằng và kịp thời, từ đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của TPHCM.

 Đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM cũng mong muốn ngành tòa án của TP tiếp tục phát huy vai trò trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được phân công. Bên cạnh đó là việc tiếp tục rà soát quy hoạch, chuẩn bị đội ngũ trong thời gian tới, tạo điều kiện cán bộ nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; cần thực hiện số hoá dữ liệu của TAND 2 cấp ở TPHCM.

 Dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc cán bộ, thẩm phán, công chức, viên chức và người lao động của ngành Toà án Nhân dân 2 cấp cùng gia đình trong năm mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và bình an.

Tin cùng chuyên mục