Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Quận 2, quận 4 chăm sóc tốt hơn những hộ dân khó khăn

Ngày 17-10, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM, đã đến thăm một số cử tri ở quận 2, quận 4, để chuẩn bị cho các buổi tiếp xúc cử tri của 2 quận này. 
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm Công ty Daco Logistics, quận 4. Ảnh: Việt Dũng
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm Công ty Daco Logistics, quận 4. Ảnh: Việt Dũng

Dự kiến, buổi tiếp xúc cử tri quận 4 diễn ra vào chiều 18-10, buổi tiếp xúc cử tri quận 2 diễn ra vào sáng 20-10.

Tại Bệnh viện (BV) Quận 4, Giám đốc BV Đỗ Thành Tuấn báo cáo, mỗi ngày BV tiếp nhận 1.100 - 1.300 lượt bệnh nhân, cao điểm đến 1.600 lượt/ngày. Những năm qua, BV duy trì và phát triển dịch vụ kỹ thuật trong khám chữa bệnh. Năm 2018, BV cũng triển khai thêm kỹ thuật chạy thận cấp cứu để không phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Cùng với đó, BV đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tạo nhiều thuận lợi cho bệnh nhân như thực hiện mô hình phòng khám gia đình, phòng khám thông minh; cho đăng ký khám bệnh qua điện thoại, thực hiện dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tại nhà; thanh toán viện phí qua thẻ tín dụng…

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, dù chỉ là BV cấp quận với 130 giường bệnh nhưng BV quận 4 đã làm được rất nhiều việc. Đặc biệt, việc nâng cấp trang thiết bị, sử dụng nhiều dịch vụ mới, triển khai mô hình phòng khám thông minh, áp dụng công nghệ thông tin đã nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Các sở - ngành của thành phố cần có chính sách hỗ trợ tài chính đối với những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin như BV Quận 4.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn ĐBQH TPHCM cũng đến thăm Công ty cổ phần Dịch vụ Logistics Đại Cồ Việt (Daco Logistics). Ngoài việc phản ánh về những bất cập trong cải cách hành chính, phân tích thêm về những bất cập, làm ảnh hưởng đến hoạt động logistics ở thành phố, Giám đốc công ty Trần Huy Hiền nhấn mạnh, hạ tầng giao thông kết nối vào các cảng kém cùng với chi phí hải quan cao, thời gian làm thủ tục hải quan kéo dài nên gây khó khăn cho hoạt động logistics. Vì vậy, thành phố cần sớm hoàn chỉnh hệ thống giao thông đường bộ, như xây cầu kết nối quận 4 với quận 2, cầu kết nối quận 4 với quận 7; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện đường Vành đai 2 và 3. Cùng đó, thành phố cần đẩy mạnh dự án xây dựng trung tâm logistics theo quy hoạch để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, tại Hội nghị Thành ủy lần thứ 18 vừa qua, đồng chí đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung phát huy trách nhiệm và sáng tạo trong mỗi công chức và cán bộ, đảng viên để có các giải pháp, sáng kiến thiết thực trong cải cách hành chính, góp phần giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm hộ ông Trần Tiến Bình (phường 6, quận 4); thăm hỏi, tặng quà 2 hộ dân và 1 cơ sở kinh doanh ở quận 2. Tại gia đình ông Trần Ngọc Minh (80 tuổi, đang sống tại chung cư tái định cư Thạnh Mỹ Lợi, quận 2), đồng chí Nguyễn Thiện Nhân ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe gia đình. Đồng chí lưu ý chính quyền quận 2 cần quan tâm chăm sóc đến đời sống gia đình này cũng như những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn. Là hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đã di dời đầu tiên, hộ ông Trần Ngọc Minh được bố trí 2 căn hộ tái định cư nhưng vì hoàn cảnh khó khăn (nhà 4 người thì 3 người bị bệnh tật) nên phải bán bớt 1 căn hộ để trang trải cuộc sống.

Trong khi đó, hộ ông Lê Văn Tâm (phường Cát Lái, quận 2) - cũng bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, được đánh giá là hộ kinh doanh giỏi với doanh thu trên 3 tỷ đồng/năm. Năm 2010 gia đình ông Tâm nhận khoảng 2,8 tỷ đồng tiền bồi thường và dùng để mua một miếng đất 200m2 làm nơi ở và sản xuất. Đến thăm cơ sở kinh doanh Bảo Ngọc (phường Thảo Điền, quận 2), đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng động viên và khen ngợi chủ cơ sở không chỉ kinh doanh giỏi mà còn sản xuất mặt hàng đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

Tin cùng chuyên mục