Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Đoàn kết là sức mạnh góp phần xây dựng nông thôn mới

Phát biểu tại ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, bày tỏ niềm vui mừng khi về tham dự ngày hội với bà con. Đồng chí nhắc lại lịch sử ra đời của mặt trận Tổ quốc Việt Nam, quá trình đó chứng minh quá trình tạo sức mạnh đoàn kết của đảng trong lãnh đạo cách mạng Việt Nam, tạo nên sức mạnh tinh thần to lớn của toàn dân tộc.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và đồng chí Ngô Sách Thực tặng quà cho bà con ở ấp Phú Mỹ, xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Ảnh: HÀM LUÔNG
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và đồng chí Ngô Sách Thực tặng quà cho bà con ở ấp Phú Mỹ, xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Ảnh: HÀM LUÔNG

Ngày 17-11, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã về ấp Phú Mỹ, xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cùng tham dự có các đồng chí: Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; Lê Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM. Về phía địa phương có đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre và lãnh đạo các ban, ngành địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho bà Phan Thị Chín (vợ liệt sĩ), ấp Phú Mỹ, xã Phú Túc. Ảnh: HÀM LUÔNG

Ấp Phú Mỹ là một trong những ấp tiêu biểu của xã Phú Túc trong quá trình thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” năm 2019. Toàn ấp có 731 hộ dân, trong đó có 690 hộ có đời sống đạt mức trung bình trở lên.

Ông Trần Minh Thơ, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Phú Mỹ cho biết, Ban đã vận động ấp hiến trên 970m2 đất xây dựng giao thông nông thôn, đóng góp 111 triệu đồng và 151 ngày công để bê tông hóa đường làng, có 708 hộ được công nhận “Gia đình văn hóa”.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ niềm vui mừng khi về tham dự ngày hội với bà con. Đồng chí nhắc lại lịch sử ra đời của mặt trận Tổ quốc Việt Nam, quá trình đó chứng minh quá trình tạo sức mạnh đoàn kết của đảng trong lãnh đạo cách mạng Việt Nam, tạo nên sức mạnh tinh thần to lớn của toàn dân tộc.

Trong xây dựng nông thôn mới, bà con cùng góp sức với nhà nước giúp nhau xây dựng nông thôn, làm kinh tế. Quan trọng nhất của đoàn kết kinh tế là xây dựng HTX. Ấp có tổ hợp tác, xã có HTX trồng bưởi da xanh. Xã có đàn cá, đàn dê lớn, muốn phát triển phải thành lập HTX như vậy mới an toàn trong sản xuất, chống chịu được với thiên tai.

Trong mối quan hệ liên kết, TPHCM có vai trò quan trọng trong kết nối du lịch và liên kết giao thông, nhất là đường Vành đai 3 của TPHCM. Sau hội nghị về du lịch giữa TPHCM và các tỉnh, thành ĐBSCL, sắp tới, tại Bạc Liêu, TPHCM sẽ cùng với các tỉnh trong khu vực tổ chức thảo luận sâu hơn về du lịch cho ĐBSCL. Ngoài ra, việc kết hợp sản xuất và tiêu thụ nông sản cũng là vấn đề cần tiếp tục hỗ trợ và hợp tác. Bến Tre và Trà Vinh là 2 tỉnh có diện tích dừa lớn.

Đồng chí Bí thư Thành ủy thông tin, năm sau sẽ khởi công nhà máy chế biến rau quả quy mô lớn tại Trà Vinh. Đồng chí nhắc lại vị thế nông sản của ĐBSCL, TPHCM và ĐBSCL phải nâng cao mối liên kết để khai thác tiềm năng và thế mạnh của mình.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chào hỏi bà con ấp Phú Mỹ, xã Phú Túc. Ảnh: HÀM LUÔNG

Đóng góp với địa phương, đồng chí Nguyễn Thiện nhân nhắc nhở bà con không nên hát karaoke to quá và kéo dài đến nửa đêm, để đảm bảo sức khỏe tinh thần của bà con; cần tránh tệ nạn đá gà, cờ bạc ở địa phương, góp phần an ninh trật tự cho ấp mình.

“Chúng ta cần đoàn kết hơn vì chính cuộc sống của mình”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, đồng chí cảm ơn Đảng bộ và nhân dân Bến Tre đã chở che, giúp đỡ cho Khu ủy Sài Gòn - Gia Định trong kháng chiến…

Trước đó, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đi thăm và tặng quà cho 3 gia đình chính sách trong ấp Phú Mỹ. Tại mỗi nơi đến, đồng chí đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống người dân, động viên bà con vượt khó, vươn lên, phát huy truyền thống anh hùng của địa phương để phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng 150 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của ấp Phú Mỹ và xã Phú Túc; trao tặng 10 căn nhà “Đại đoàn kết” cho địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trao tặng 10 căn nhà "Đại đoàn kết" cho địa phương. Ảnh: HÀM LUÔNG

Tin cùng chuyên mục