Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ, huyện Hòa Vang và huyện Hoàng Sa

Sáng 20-5, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng với 4 ứng cử viên ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang và huyện Hoàng Sa bằng hình thức trực tuyến để vận động bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trình bày chương trình hành động tại văn phòng Thành ủy
Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trình bày chương trình hành động tại văn phòng Thành ủy

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các khu vực đã có nhiều ý kiến liên quan đến việc đẩy nhanh các công trình, dự án quan trọng mang tính động lực của TP Đà Nẵng, huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ; hình thành đô thị Hòa Vang có bản sắc riêng nói riêng, phát triển kinh tế, phòng chống dịch Covid-19…

Cử tri cũng đề nghị cần quan tâm đến các chế độ chính sách cho người có công, gia đình chính sách; tạo công ăn việc làm cho người lao động, tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững cho người dân; đề ra chính sách phát triển kinh tế biển…

Thay mặt cho 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 15, đơn vị bầu cử số 2, theo ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, những ý kiến của cử tri là rất xác đáng, phù hợp với thực tiễn của đất nước và TP Đà Nẵng.

Các cử tri đề cập đến nhiều nội dung khác nhau nhưng đều đồng tình với nội dung chương trình hành động của các ứng viên và có chung mong muốn: các đại biểu Quốc hội khóa 15 đơn vị TP Đà Nẵng là những người gương mẫu, có phẩm chất đạo đức trong sáng, có trí tuệ và năng lực, có bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; gần dân, sát dân, mang tiếng nói, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của người dân thành phố đến với Quốc hội; là những người thay mặt cho nhân dân TP Đà Nẵng thực hiện quyền lực của Nhà nước trong Quốc hội.

Bí thư Thành ủy lắng nghe ý kiến của cử tri

Ông Quảng nhấn mạnh, khi được cử tri tín nhiệm trở thành đại biểu Quốc hội, ứng cử viên phải thực hiện đầy đủ, trách nhiệm của người đại biểu và thực hiện hiệu quả chương trình hành động đã được trình bày hôm nay với những phương pháp, cách làm sáng tạo, tâm huyết, hiệu quả để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của người dân TP Đà Nẵng.

“Chúng tôi đều xác định rõ ứng cử đại biểu Quốc hội là vì lợi ích của quốc gia, dân tộc; lợi ích, nguyện vọng chính đáng của nhân dân thành phố, và vì sự phát triển của TP Đà Nẵng”, ông Quảng nói.

Chương trình hành động của ứng cử viên NGUYỄN VĂN QUẢNG, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

Nếu được cử tri tin tưởng bầu vào Quốc hội khóa 15, tôi sẽ tập trung làm tốt một số nhiệm vụ như sau:

Trước hết, tôi sẽ phấn đấu hết sức để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ, trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội; mang tiếng nói của người dân TP Đà Nẵng đến với Quốc hội; luôn sâu sát cơ sở để lắng nghe, tiếp nhận và phản ảnh trung thực, kịp thời các nguyện vọng, kiến nghị của cử tri đến với Quốc hội, để các ý kiến chính đáng của cử tri TP Đà Nẵng chúng ta được Quốc hội nghiên cứu, thảo luận trong hoạch định các chủ trương, chính sách phát triển đất nước nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng.

Thứ hai, với kinh nghiệm và kiến thức pháp luật, tôi sẽ cố gắng cùng Quốc hội thảo luận, góp ý, thông qua các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội có tính khả thi cao, lấy người dân là trung tâm trong mọi quyết sách. Nhất là các quy định pháp luật về đất đai, những vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đặc biệt là việc phòng, chống dịch bệnh; những chính sách về hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp và nhiều vấn đề phức tạp khác đang phát sinh trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Thứ ba, tích cực nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng, nhất là công tác giám sát, hoạt động chất vấn và việc tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội. Đặc biệt, đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 119 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng.

Thứ tư, trong quá trình công tác, tôi sẽ luôn phát huy tốt vai trò là đại biểu Quốc hội, là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng để tranh thủ sự ủng hộ và tích cực phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương trong triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Quốc hội, Chính phủ liên quan đến thành phố vừa được ban hành, nhất là các chủ trương, chính sách đã được cụ thể hóa tại Nghị quyết Đại hội lần thứ 22 Đảng bộ thành phố…; đặc biệt là đề xuất các cơ chế, chính sách để xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực; trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung-Tây; đầu tư cải tạo Quốc lộ 14B và những dự án quan trọng khác; tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, các công trình, dự án tồn đọng nhiều năm nhằm khơi thông các nguồn lực để thúc đẩy kinh tế - xã hội TP Đà Nẵng phát triển.

Thứ năm, đi đôi với phát triển kinh tế, tôi sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, nhất là những vấn đề thiết yếu liên quan đến cuộc sống của mỗi người dân, như: xử lý môi trường, nước sinh hoạt, khám chữa bệnh, xây dựng các thiết chế văn hóa và đầu tư phát triển hạ tầng của Cẩm Lệ, Hòa Vang, trước mắt cần chỉ đạo sớm hoàn thành đường Vành đai phía Tây, đường ĐH2, đường ven sông Tuyên Sơn-Túy Loan…để tạo cơ sở thu hút các nhà đầu tư. Đặc biệt là lãnh đạo, chỉ đạo để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Quan tâm củng cố quốc phòng - an ninh; phòng, chống tội phạm và tham nhũng, tiêu cực; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố, để mỗi người dân thật sự có được môi trường sống an toàn, bình yên.

Để hoàn thành trách nhiệm to lớn của một người đại biểu Quốc hội trước nhân dân, tôi mong muốn cử tri thành phố luôn theo dõi, ủng hộ và giám sát tôi trong quá trình công tác. Tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận, lắng nghe những ý kiến góp ý chân thành của người dân với tinh thần cầu thị nhất. Đồng thời, tôi sẽ luôn rèn luyện về đạo đức, lối sống, không ngừng bồi đắp cho mình về tri thức, về kinh nghiệm, về phương pháp công tác, để vượt qua các khó khăn, thách thức, thực hiện tốt vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ mà các cử tri thành phố tín nhiệm giao cho. Tôi tin tưởng rằng, với sự cố gắng của bản thân và sự ủng hộ của cử tri thành phố, tôi sẽ thực hiện tốt nhất những nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội.

Tin cùng chuyên mục