Bí thư Huyện ủy Củ Chi kêu gọi người dân giữ vững “vùng xanh”, không chủ quan để phải trả giá bằng tính mạng

Ngay sau khi công bố kiểm soát được dịch Covid-19 và được Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng, Bí thư Huyện ủy huyện Củ Chi đã có thư kêu gọi người dân "Đất thép thành đồng" đoàn kết một lòng, phòng thủ vững chắc, giữ vững "vùng xanh", tiêm ngừa miễn dịch, góp phần cùng TPHCM và cả nước đi đến thắng lợi cuối cùng.
Bí thư Huyện ủy Củ Chi kêu gọi người dân giữ vững “vùng xanh”, không chủ quan để phải trả giá bằng tính mạng ảnh 1 Bản đồ Covid-19 huyện Củ Chi - huyện "vùng xanh"

 Bí thư Huyện ủy Củ Chi Nguyễn Quyết Thắng viết:

“Kính thưa toàn thể đồng bào, đồng chí, các chức sắc tôn giáo huyện Củ Chi,

Qua sơ kết đợt ra quân thần tốc truy vết, khoanh vùng, kiểm soát dịch Covid-19 từ ngày 15-8 đến ngày 31-8, chúng ta thật sự vui mừng vì đã thực hiện được mục tiêu cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, xanh hóa địa bàn theo đúng tinh thần chỉ đạo của TPHCM. Để đạt được kết quả này, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân huyện Củ Chi chúng ta đã nỗ lực không ngừng, chiến đấu với tinh thần quyết tâm cao độ, thần tốc, hiệu quả, đánh chắc, thắng chắc, quyết giữ cho bằng được từng tất đất “vùng xanh” của quê hương. 

Có thể thấy rằng, trong 4 tháng qua, đặc biệt là 15 ngày thần tốc, chúng ta đã tập trung triển khai thực hiện nhiều giải pháp một cách khẩn trương, đồng bộ, quyết liệt để mở rộng "vùng xanh", khống chế và từng bước đẩy lùi "vùng đỏ". Thần tốc trong xét nghiệm tầm soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, kịp thời cách ly, đưa vào cơ sở thu dung điều trị, tăng hiệu quả, khả năng điều trị hạn chế đến mức thấp nhất bệnh nhân trở nặng và tử vong; tăng tốc tiêm ngừa tạo miễn dịch cộng đồng và thực hiện thật tốt công tác an sinh xã hội.

Việc giãn cách xã hội được người dân nghiêm túc thực hiện triệt để. Các "pháo đài" ở 21 xã, thị trấn được giữ vững, tăng cường kiểm tra, chốn chặn quản lý chặt “vùng đỏ”, bảo vệ an toàn “vùng xanh”, đặc biệt các xã có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đã được chuyển đổi thành "vùng xanh".

Từ xã xanh đầu tiên là xã Thái Mỹ, đến nay toàn huyện đã có 17/21 xã bình thường mới (14 xã "vùng xanh", 3 xã "vùng cận xanh"). Trong 1.907 tổ nhân dân, tổ dân phố, đã có 1.794 tổ xanh (94%), 75 (4%) tổ cận xanh, các "vùng đỏ, cam, vàng" cơ bản được đẩy lùi.

Thành công bước đầu của nhân dân huyện Củ Chi đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phấn khởi, vui mừng kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh 2-9, đặc biệt là chúng ta đón nhận sự quan tâm, chúc mừng, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Thường trực Thành ủy TPHCM .

Đây là niềm vinh dự, sự động viên, khích lệ vô cùng ý nghĩa và kịp thời đối với Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân huyện Củ Chi trong thời điểm quan trọng, quyết định, tiếp thêm động lực, sức mạnh, niềm tin chiến thắng kẻ thù vô hình - đại dịch Covid-19.

Bí thư Huyện ủy Củ Chi kêu gọi người dân giữ vững “vùng xanh”, không chủ quan để phải trả giá bằng tính mạng ảnh 2 Bí thư Huyện ủy Củ Chi Nguyễn Quyết Thắng thăm hỏi, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 vẫn còn nhiều gian nan, thử thách phía trước. Chúng ta đã cơ bản khống chế được dịch bệnh, giai đoạn tiếp theo là phải phòng thủ, giữ vững "vùng xanh" và đây mới là giai đoạn khó khăn nhất. Mọi biểu hiện chủ quan, mất cảnh giác, lơ là trong lúc này là có tội mà cái giá phải trả rất đắt bằng sự an toàn, sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

Từ nay đến ngày 15-9, chúng ta xác định và đặt ra mục tiêu là phải kiểm soát cho bằng được nguồn lây nhiễm trong cộng đồng, giữ vững "vùng xanh" và đảm bảo công tác an sinh xã hội. Để thực hiện được mục tiêu này, nhân dân và cả hệ thống chính trị từ huyện đến các xã, thị trấn phải tiếp tục chiến đấu không ngừng, đi vào triển khai thực hiện ngay, đồng bộ hơn, quyết liệt hơn các giải pháp tăng cường, siết chặt ở mức cao hơn theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM và Chỉ thị 11 của UBND TPHCM.

Trong đó, nỗ lực tăng tốc tiêm vaccine (mũi 2) để thực hiện mục tiêu miễn dịch cộng đồng và bảo vệ "vùng xanh"; xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm, chủ động phát hiện, bóc tách F0 khỏi cộng đồng; tiếp tục thực hiện kịp thời, hiệu quả các công tác cách ly, phong tỏa; phát huy và nâng cao nâng cao hiệu quả chăm sóc, điều trị bệnh nhân của các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn huyện; triển khai nhanh các túi an sinh, chăm lo thật tốt cho người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, đảm bảo an sinh và an dân; nâng cao hiệu quả các chốt bảo vệ “vùng xanh” ở các tuyến đường, ấp, khu phố; tăng cường kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm trong thực hiện giãn cách xã hội, công tác phòng, chống dịch. 

Trong thời điểm này, công tác phòng, chống dịch được đặt lên trên hết, trước hết, tôi tiếp tục kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến các xã, thị trấn đã nỗ lực nay càng nỗ lực hơn, đã quyết tâm thì nay càng quyết tâm hơn, đoàn kết, chung tay quyết tâm chiến thắng đại dịch, góp phần cùng thành phố và cả nước đi đến thắng lợi cuối cùng. Khẩn trương triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, quyết liệt, có sáng tạo các giải pháp nhằm kiểm soát và đẩy lùi được dịch bệnh, giữ vững “vùng xanh” an toàn của thành phố.

Trong đó, chú trọng việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm, hiệu quả việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó” và thông điệp 5T (Tuân thủ 5K, Test Covid-19, Tiêm chủng, Thực phẩm đủ tại nhà và Thầy thuốc đến tại gia), với phương châm “Mỗi xã, thị trấn, mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài; mỗi người dân là một chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch. 

Tiếp nối tinh thần bất diệt của Ngày Quốc khánh 2-9, đồng bào và cả hệ thống chính trị của Củ Chi “Đất thép thành đồng” hãy đoàn kết, siết chặt tay nhau với quyết tâm cao độ, tinh thần trách nhiệm, nỗ lực chiến đấu hết mình cho công cuộc bảo vệ và giữ vững “vùng xanh” góp sức cùng TPHCM thân yêu và cả nước kiểm soát, chiến thắng được dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới".

Tin cùng chuyên mục