Bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội

Ngày 25-8, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan chức năng vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng đối với bà Huỳnh Thị Thanh Thúy về hành vi: “Cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.
Màn hình nội dung đăng trên mạng xã hội của bà Huỳnh Thị Thanh Thúy được cơ quan chức năng chụp lại

Cụ thể, vào lúc 20 giờ ngày 11-8, bà Huỳnh Thị Thanh Thúy ngồi trước địa chỉ 85 Trần Công Tường, Khu phố 2, phường 5, thị xã Gò Công thì thấy Tổ tuần tra kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 do lực lượng Công an thị xã Gò Công đang chặn dừng xe, xử lý một người về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. 

Lúc này, bà Thúy đã đến gặp Tổ công tác xin đóng phạt tại chỗ cho người đó, nhưng Tổ công tác không đồng ý, bà Thúy đã quay về nhà kêu chồng mình tiếp tục đến Tổ công tác xin đóng phạt.

Đồng thời, bà Thúy sử dụng điện thoại di động quay phim tổ công tác đưa lên Facebook cá nhân “Suna Toàn Thắng” với nội dung sai sự thật việc xử lý của tổ công tác… gây ảnh hưởng đến lực lượng Công an nhân dân.

 

Tin cùng chuyên mục